Tin du học - Giao lưu

TTO - Chương trình học bổng Phát triển nguồn nhân lực cho Việt Nam (JDS) năm 2014-2015 của Chính phủ Nhật Bản thông báo cấp 30 suất học bổng  thạc sĩ học bằng bằng tiếng Anh trong thời gian hai năm tại Nhật.


Học bổng JDS dành cho cán bộ, công chức đang công tác tại các cơ quan nhà nước của Việt Nam có năng lực để theo học chương trình thạc sĩ bằng tiếng Anh trong thời gian 2 năm tại các trường đại học của Nhật Bản cho các ngành học: tăng cường hệ thống kinh tế thị trường (kinh tế công, quản trị công), giao thông/phát triển đô thị, năng lượng, nông nghiệp và phát triển nông thôn, môi trường (biến đổi khí hậu và ngăn ngừa thảm họa),tăng cường chức năng tư pháp (luật) và tăng cường năng lực hành chính công.

Năm 2014, chương trình dự kiến tiếp nhận tối đa 30 học viên thạc sĩ.

Các tiêu chí tuyển chọn: ứng viên có khả năng đóng góp cao cho đất nước sau khi tốt nghiệp. Ứng viên có năng lực và thành tích tốt trong học tập và công tác, bảo gồm cả trình độ tiếng Anh thể hiện qua điểm thi TOEFL hoặc IELTS quốc tế.

Đối tượng và điều kiện dự tuyển

- Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hợp đồng đang làm việc cho các cơ quan Nhà nước Việt Nam (hưởng lương từ ngân sách nhà nước), có đủ sức khỏe đi học tại nước ngoài, có ít nhất 2 năm nghiệm làm việc (trong đó có ít nhất 6 tháng làm việc toàn thời gian tại cơ quan hiện tại).

- Từ 24 đến 39 tuổi tính đến ngày 1-4-2014.

- Tốt nghiệp đại học hệ chính quy tại các trường đại học của Việt Nam hoặc nước ngoài, chưa theo học chương trình thạc sĩ tại nước ngoài,

- Cam kết trở về tiếp tục làm việc cho cơ quan nhà nước Việt Nam cử đi học sau khi kết thúc chương trình học tập tại Nhật Bản.

Các cơ quan, tổ chức, cá nhân quan tâm có thể đăng ký tham gia bằng cách gửi thông tin về họ và tên, cơ quan công tác, địa điểm hội thảo muốn tham dự tới địa chỉ e-mail: jicevn@fpt.vn.

Thông tin chi tiết về chương trình học bổng JDS có thể tham khảo tại: http://jds-scholarship.org

MINH GIẢNG

Nguồn: tuoitre.vn

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước