Kinh tế - Văn hóa

Nữ sinh gốc Việt Tracy Tran, 18 tuổi, là một trong số 8 học sinh trên thế giới đạt được mức điểm cao nhất trong một cuộc thi về Toán học tại Mỹ.


Nữ sinh gốc Việt Tracy Tran.
Nữ sinh gốc Việt Tracy Tran.
 
Tracy Tran hiện là học sinh Trường Trung học Kentridge, thành phố Kent, bang Washington, Mỹ. Cuộc thi mà Trancy Tran đạt thành tích cao đó là cuộc thi Toán AP Calculus AB do Hội đồng Trường học Mỹ tổ chức. Tran cùng với gần chục học sinh của trường trong tổng số 2.100 học sinh của trường này tham gia cuộc thi.
 
Khi Tran còn nhỏ, cha mẹ cô phải bắt cô ngừng đọc và đi ngủ. Cô cho rằng sách là một lối thoát đối với mình. Tuy nhiên, Toán học mang cô trở lại với thực tế.

"Chúng ta có thể giải quyết rất nhiều vấn đề với Toán học. Vì vậy, với tôi, bây giờ Toán đã trở thành một thứ giống như một niềm đam mê", Tran nói.

Mặc dù khiêm tốn, nhưng Tran biết cô sẽ làm tốt trong bài thi.

Sự ngạc nhiên đến sau đó, khi Hội đồng Trường học Mỹ gửi thư thông báo tới hiệu trưởng Mike Albrecht. Thư viết: "Chỉ có 14,3% trong số 3.938.100 cuộc thi AP Calculus AB trong năm 2013 có học sinh giành được số điểm cao nhất này. Cô (Tracy Tran) là một trong số tám học sinh trên thế giới đạt được mức điểm cao nhất đó”.

"Tôi chưa bao giờ có một học sinh nào đạt được một điểm số hoàn hảo trên bất kỳ bài thi AP Calculus AB, hiệu trưởng Albrecht cho biết.
 
Tuy nhiên, khi ông hiệu trưởng thông báo với lớp học của Trần, không ai có vẻ sốc.

"Nếu ai sắp có một điểm số hoàn hảo, đó sẽ là Tracy", Josh Curtis nói.

Đối với Tran, vinh dự này thuộc về toàn bộ lớp học của cô. Cô gọi tính toán là một nỗ lực cộng đồng, và cô có kế hoạch để sử dụng kỹ năng toán học của mình để đền đáp lại cho cộng đồng của mình.

Tran tâm sự: "Bất cứ điều gì tôi muốn làm, tôi muốn nó có ảnh hưởng đến cách chúng ta sống cuộc sống của chúng ta". 

Xuân Vũ
Theo  NBCnews
Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước