Kinh tế - Văn hóa
Hãy đặt niềm tin vào giấc mơ, thổi nó thành động lực để thúc đẩy cho những hành động, giấc mơ sẽ cho bạn sức mạnh để đến với hiện thực. Đây cũng là lời thông điệp mà bộ phim  ngắn “The power of dream – Honda” (Sức mạnh của những giấc mơ) do sự kết hợp của Honda Canada và hãng Michele D’auria sản xuất nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của “thiên tài không bằng cấp này”.


“Hãy tin vào giấc mơ của bạn, và chúng sẽ tin vào chính bạn. Những gì bạn tưởng tượng sẽ thành sự thật, chúng tồn tại và trú ngụ trong thế giới của những giấc mơ. Khi mỗi ngôi sao đổi ngôi, một đứa trẻ lại được sinh ra với những món quà trời ban. Một trái tim biết lắng nghe theo những giấc mơ, và sức mạnh của chúng biến thành sự thật. Cậu được sinh ra vào năm 1906 tại Komyo, một ngôi làng nhỏ nằm giữa Nhật Bản. Cậu rất chăm chỉ, cùng lúc, cậu cũng là người thợ khéo tay và người thiết kế giỏi. Cậu ta tự học hỏi qua những ý tưởng sáng tạo của mình, và tin vào trực giác của bản thân…”

 

 

Bộ phim hoạt hình ngắn Honda – The power of dreams.

Đây là bộ phim hoạt hình ngắn ý nghĩa về “thiên tài không bằng cấp” Soichiro Honda, sản phẩm là sự kết hợp giữa Honda Canada và những nhà làm phim thuộc hãng Michele D’auria nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông.

suc-manh-cua-nhung-giac-mo-honda1

 Hình ảnh cậu bé Soichiro Honda trong phim.

Trên nền nhạc du dương nhẹ nhàng do Lino Cannavacciuolo sáng tác và  những lời dẫn trầm ấm cảm xúc của Ken Belton, giấc mơ đẹp của cậu bé Honda Soichiro thời thơ ấu thể hiện một cách bình dị và trong sáng qua những ảnh khắc hoạ từ chiếc xe đạp hỏng cho tới những bản vẽ nháp được gắn trên tường, và giấc mơ dần hiện ra với những ngôi nhà ấm cúng, đường xá, phố phường nhộn nhịp, những mơ ước của bất kỳ con người Nhật Bản trong giai đoạn khó khăn lúc bấy giờ. Và dần chiếc xe gắn máy đơn thuần của cậu bé hiện ra chỉ với hai bánh xe đạp, hai đôi dép nằm giữa và chiếc chổi đóng vai trò như một động cơ, có thể điều khiển tốc độ quay của bánh xe.

suc-manh-cua-nhung-giac-mo-honda2

Những bản vẽ nháp trong giấc mơ.

suc-manh-cua-nhung-giac-mo-honda3

Chiếc xe máy đơn giản trong giấc mơ.

Ai trong chúng ta cũng từng có những giấc mơ, giấc mơ cung cấp cho cuộc sống của ta nhiều ý nghĩa hơn, sâu sắc hơn và một tia lửa đam mê. Khi chúng ta theo đuổi giấc mơ đó, nghĩa là chúng ta được trao nguồn sức mạnh, giúp chúng ta vượt qua những thách thức lớn, và biến giấc mơ là hiện thực.

Không bão tố, không kịch tính, bộ phim ngắn là một lời thông điệp mà Honda luôn tin tưởng và truyền cảm hứng cho mọi người: “Hãy đặt niềm tin vào những giấc mơ, và biến giấc mơ đó trở thành hiện thực. Bởi sự huyền diệu trong mỗi giấc mơ là vô tận…”


theo vanhoanhat

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước