Kinh tế - Văn hóa

Đặc trưng lớn nhất về phong cách tại doanh nghiệp Nhật Bản có lẽ nằm trong cách thức tiếp đãi khách hàng. 

Hãy cùng thử tìm hiểu "Omotenashi" có liên quan gì và ý nghĩa như thế nào.

Trong tiếng Nhật, có từ “Omotenashi”, nghĩa là đón tiếp khách hàng bằng cả tấm lòng. Đó là sự quan tâm và những hành động giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, vui vẻ. Hơn thế, có thể cho rằng trong nền tảng những quy định và tác phong bắt buộc tại công ty Nhật, có “Omotenashi”. Vì vậy, nếu hiểu rõ “Omotenashi”, chúng ta có thể áp dụng điều đó ở nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Omotenashi có thể hiểu là khi người bán hàng có thể đoán trước đươc nhu cầu của khách hàng và đưa ra sản phẩm và dịch vụ tốt nhất mà khách hàng không ngờ tới. Nhưng tại sao Omotenashi lại quan trọng trong văn hóa doanh nghiệp Nhật? Bởi vì nếu sản phẩm và dịch vụ tốt thì sẽ lôi kéo được khách hàng mua và sử dụng sản phẩm. Quy luật 80/20 cũng cho thấy 80% doanh số có được là từ 20% trong tổng số khách hàng. Do vậy, chất lượng của sản phẩm và dịch vụ sẽ quyết định sự thỏa mãn của khách hàng và việc tiếp tục sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm của công ty trong tương lai hay không. Sự thỏa mãn đó chính là kết quả của tinh thần Omotenashi.


Từ ngày 4 ~ 6/03/2014, Trung tâm hợp tác Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) tổ chức khóa học “Nghệ thuật bán hàng và chăm sóc khách hàng” do thầy Iwase- chuyên gia JICA với hơn 30 năm kinh nghiệm trong cả lĩnh vực quản lý sản xuất và dịch vụ giảng dạy .

Học phí: 2.200.000 VND/ người (bao gồm tài liệu và tea break)

Đặc biệt có ưu đãi giảm 10% cho nhóm đăng ký từ 5 người trở lên.

Thông tin chi tiết và đăng ký xem thêm tại link:

http://vjcchcmc.org.vn/business/61/nghe-thuat-ban-hang-va-cham-soc-khach-hang.html

Hoặc liên hệ:

Ban khóa học kinh doanh

Trung tâm hợp tác nguồn nhân lực Việt Nam-Nhật Bản (VJCC)

Điện thoại: 08-35122 151; Fax: 08-35122 150;

E-mail: bc@vjcchcmc.org.vn

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước