Tin khóa học kinh doanh
Trong 03 ngày từ 01/4 đến ngày 03/4/2014, Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt Nam-Nhật Bản Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC-HCMC) đã tổ chức khóa học “Phương pháp lập kế hoạch sản xuất” do ông Tsuyoshi SHIMIZU, chuyên gia của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) giảng dạy.

Đến tham dự khóa học có 37 học viên là các giám đốc, trưởng bộ phận sản xuất từ những doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

Trong khóa học, học viên được hướng dẫn những kỹ năng cần thiết trong việc lập kế hoạch sản xuất hiệu quả. Bên cạnh đó, các học viên có được cơ hội giao lưu trực tiếp để chia sẻ với nhau những kinh nghiệm trong công việc.

Với chuyên môn cao và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sản xuất, giảng viên Shimizu đã truyền tải những phương pháp tiên tiến nhất đang được nghiên cứu và áp dụng tại các tập đoàn lớn của Nhật Bản.

Tuy có sự khác biệt về ngôn ngữ giữa người dạy và người học nhưng phiên dịch viên bà Nguyễn Thu Hằng đã có kỹ năng để xóa bỏ khoảng cách ngôn ngữ giữa giảng viên và học viên. Vì thế nhiều học viên đã nhận xét tốt về phiên dịch như: “phiên dịch nhiệt tình, dễ hiểu, có kiến thức chuyên môn”. Và điểm đánh giá cho phiên dịch là 8,97/10.

Đặc biệt nội dung giảng dạy của thầy Shimizu cũng rất đa dạng và phong phú bởi vì thầy sử dụng tất nhiều hình ảnh và ví dụ minh họa. Và đa phần học viên đều đánh giá tốt về nội dung bài giảng: “bài giảng rất tốt, rõ ràng, dễ hiểu, nội dung sát với tình hình nhà máy”. Điểm cho nội dung là 8,3/10.

Cùng với nội dung thì phương pháp giảng dạy của giảng viên Shimizu cũng được đánh giá khá tốt. Một số học viên cho rằng: “thầy nhiệt tình, tậm tâm, phương pháp dễ hiểu, có những ví dụ thực tế”. Và điểm cho phương pháp giảng dạy là 8,13/10.




Sau khi kết thúc khóa học các học viên đều hài lòng với lượng kiến thức và kinh nghiệm thu được. Bằng chứng là, trong 29 người điền vào bảng câu hỏi khảo sát có 28 người đánh giá về giảng viên và khóa học là tốt và rất tốt.

Các học viên đến tham dự đã chia sẻ nhiều ý kiến với VJCC.
“Cám ơn vì những kinh nghiệm và kiến thức đạt được từ khóa học”

“Sau khóa học tôi thấy có ích cho công việc của tôi, hiểu được ý nghĩa của việc lập kế hoạch sản xuất. Cám ơn thầy và trung tâm đã tổ chức khóa học”


Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước