Tin khóa học kinh doanh
Sáng ngày 20/10/2014, Trung tâm Hợp tác Nguồn nhân lực Việt Nam- Nhật Bản (VJCC) Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức buổi Lễ Khai giảng Khóa học Kinh doanh cao cấp KEIEIJUKU khóa 6. Buổi lễ nhận được sự quan tâm và tham dự của các quan khách đại diện các tổ chức quốc tế của Nhật Bản và Việt Nam.
Bản tin truyền hình VTC 1


Đến dự Lễ khai giảng, phía Nhật Bản có các quan khách:
• Ngài Tổng Lãnh sự Nakajima Satoshi, đại diện cho Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh
• Ông Sakai Toshifumi, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Thành phố Hồ Chí Minh
• Ông Yasuzumi Hirotaka, Giám đốc điều hành Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Thành phố Hồ Chí Minh
• Ông Hyakkoku Hiroto, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP HCM (JBAH)
• Ông Obayashi Isao, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP HCM (JBAH)
• Các chuyên gia của JICA và Panasonic như ông Toda Chosaku, ông Umezawa Shunei, Shigery Uno,…
Các vị khách mời từ phía Việt Nam gồm có:
• Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Xuân Minh, Phó Giám đốc Thường trực Cơ sở 2 Đại học Ngoại thương tại Thành phố Hồ Chí Minh.
• Ông Nguyễn Đức Bình, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ & Vừa, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Tp HCM
• Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó Trưởng Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HEPZA)
• Ông Nguyễn Minh Việt, Giám đốc Công ty Greensun, đại diện cho Câu lạc bộ Keieijuku phía Nam
• Bà Nguyễn Thị Kim Loan, Giám đốc điều hành Doanh nghiệp tư nhân Tam Hiệp Thành, đại diện cho cựu học viên Keieijuku.
• Bà Nguyễn Thị Vân, Giám đốc Chi nhánh Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) tại Thành phố Hồ Chí Minh

Mở đầu Lễ khai giảng là bài phát biểu tuyên bố khai giảng khóa học của ông Tô Bình Minh, Giám đốc VJCC Thành phố Hồ Chí Minh. Trong bài phát biểu, ông Tô Bình Minh khẳng định: “Đến với khóa học Keieijuku, các học viên không vì bằng cấp hay điểm số mà là vì những triết lý kinh doanh, kiến thức, kinh nghiệm có thể ứng dụng hiệu quả vào công việc và giúp ích cho xã hội.” Cũng nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ông Tô Bình Minh có gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các học viên nữ cùng những người phụ nữ thân thiết nhất của tất cả mọi người.


Ảnh: Giám đốc VJCC- HCMC Tô Bình Minh phát biểu tuyên bố Lễ khai giảng

Tiếp theo là bài phát biểu chào mừng của PGS TS Nguyễn Xuân Minh, đại diện cho trường Đại học Ngoại thương, là đối tác phía Việt Nam của dự án VJCC. PGS TS Nguyễn Xuân Minh nồng nhiệt chúc mừng 22 doanh nhân và 4 giảng viên của Cơ sở 2 Đại học Ngoại thương tại Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành học viên của khóa Keieijuku. Thay mặt trường Đại học Ngoại thương, PGS TS Nguyễn Xuân Minh xin gửi lời cám ơn tới các tổ chức Chính phủ Nhật Bản như Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán, JICA, JETRO, JBAH, cùng các tổ chức chính phủ và phi chính phủ Việt Nam như VCCI, HEPZA, các cơ quan truyền thông cũng như toàn thể các cựu học viên Keieijuku đã luôn hỗ trợ VJCC trong suốt thời gian qua.


Ảnh: PGS TS Nguyễn Xuân Minh phát biểu chào mừng trong buổi Lễ khai giảng

Tham dự buổi Lễ, ngài Tổng Lãnh sự Nakajima Satoshi nhận xét, nền kinh tế của Việt Nam vẫn phụ thuộc phần lớn vào doanh nghiệp nước ngoài, do đó phát triển doanh nghiệp trong nước bao gồm doanh nghiệp ngành công nghiệp phụ trợ là việc quan trọng. Đặc biệt, phát triển nguồn nhân lực là điều kiện tiên quyết. Ông thật sự kỳ vọng rằng, từ các khóa học này sẽ sản sinh ra những doanh nhân tài hoaViệt Nam gánh vác và dẫn dắt nền kinh tế của đất nước.


Ảnh: Tổng Lãnh sự Nhật Bản Nakajima Satoshi phát biểu chào mừng trong buổi Lễ khai giảng

Đại diện cho Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), ông Sakai Toshifumi cũng nhận định tầm quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực kinh doanh ở Việt Nam. Ông khẳng định rằng Khóa học kinh doanh cao cấp Keieijuku sẽ phát huy những kinh nghiệm của phía Nhật Bản và hỗ trợ đào tạo những người đứng đầu doanh nghiệp cho phía Việt Nam.


Ảnh: Ông Sakai Toshifumi (JICA) phát biểu chào mừng trong buổi Lễ khai giảng

Ông Nguyễn Đức Bình (VCCI) có bài phát biểu đánh giá tầm quan trọng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên ông lo ngại các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đang có nguy cơ bị tụt hậu về công nghệ, không đáp ứng được các đòi hỏi về mặt kỹ thuật và chất lượng sản phẩm của các đối tác lớn nước ngoài, không có khả năng tiếp cận với thông tin và các nguồn tín dụng để đổi mới công nghệ, thiếu tầm nhìn và chiến lược dài hạn, mất dần khách hàng và thị trường. Ông Bình cho rằng Khoá học kinh doanh cao cấp Keijuku là một trong những giải pháp thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Ông cũng tin rằng khóa học sẽ góp phần quan trọng vào việc phát triển nguồn nhân lực trẻ cho ngành công nghiệp Việt Nam, theo đúng chủ trương của Chính phủ Việt Nam đã đưa ra là phát triển đất nước thành một nước công nghiệp vào năm 2020.


Ảnh: Ông Nguyễn Đức Bình (VCCI) phát biểu chào mừng trong buổi Lễ khai giảng

Tham dự lễ khai giảng còn có rất nhiều các cựu học viên Keieijuku, đại diện cho các cựu học viên, bà Nguyễn Thị Kim Loan tâm sự: “Các Thầy Cô không chỉ truyền đạt các kiến thức cho chúng tôi mà còn truyền đạt cho chúng tôi cách các doanh nhân Nhật Bản đã thắp lửa trong tim các nhân viên của mình như thế nào, đã xây dựng mối quan hệ giữa các cấp trên - dưới trong doanh nghiệp ra sao và đặc biệt là mối quan hệ giữa doanh nghiệp với cộng đồng, với xã hội trong quá trình phát triển bền vững của mình.”


Ảnh: Bà Nguyễn Thị Kim Loan, cựu học viên Keieijuku phát biểu chào mừng trong buổi Lễ khai giảng

Đại diện cho các học viên khóa Keieijuku 6, ông Mai Tuấn Anh, giám đốc Công ty Fecon Miltec, chia sẻ câu ngạn ngữ “muốn đi nhanh hãy đứng trên vai người khổng lồ”. Ông cho rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam cần phải tìm được những “người khổng lồ” này nếu như muốn tồn tại và phát triển trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt này.


Ảnh: Ông Mai Tuấn Anh. Đại diện học viên Keieijuku khóa 6 phát biểu chào mừng trong buổi Lễ khai giảng

Trong buổi lễ khai giảng, rất nhiều các tổ chức truyền thông đã đến dự lễ khai giảng và đưa tin về khóa học này như Đài Truyền hình Kỹ thuật số (VTC), Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Báo Thanh niên, Tạp chí Khu Công nghiệp Việt Nam, Báo Công an Đà Nẵng và cả các tạp chí của Nhật Bản như Acess, Vetter, Senbei, Oryza.
Buổi lễ đã kết thúc thành công tốt đẹp và khóa học Keieijuku 6 được bắt đầu bằng bài giảng đặc biệt của thầy Toda Chosaku.


Ảnh: Chụp ảnh lưu niệm giữa khách mời và các học viên khóa học Keieijuku 6.

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước