Tin VJCC

Đến hẹn lại lên, đầu tháng 7, toàn bộ nhân viên VJCC lại háo hức khăn gói đi du lịch. Chuyến đi lần này trung tâm quyết định chọn tour du lịch khám phá. Đích đến của đoàn là Nam Du, quần đảo ở huyện Kiên Hải (Kiên Giang), cách TP Rạch Giá 83 km đường biển. Nam Du là nơi còn rất hoang sơ nhưng tuyệt đẹp với 21 hòn đảo lớn nhỏ, với những bãi biển đầy cát trắng, dừa và nước biển xanh trong vắt.

Sau một đêm ngủ dài trên xe khách của Công ty Tuyết Hơn, 5g rưỡi sáng cả đoàn đến Rạch Giá, 8g lên tàu cao tốc thẳng tiến ra đảo. Chuyến ra đảo gặp phải sóng lớn, khiến cho nhiều người trong đoàn, nam có nữ có, bị say sóng, nôn thốc nôn tháo, mệt lả người. Nhưng không vì thế mà mất đi bầu không khí vui vẻ, háo hức khám phá quần đảo mới. Nơi ở của đoàn là một nhà trọ ở Bãi Chệt, nghe truyền rằng vào thế kỷ 16 trên đường ra Phú Quốc buôn bán, giữa đoàn tàu Hà Lan và người Trung Quốc đã xảy ra một trận ác chiến, mấy hôm sau có hàng trăm xác người Trung Quốc tấp vào bãi này, từ đó người dân gọi là Bãi Chệt. Từ Bãi Chệt, cả đoàn thuê xe máy đi đến Bãi Mến để tắm biển, săn hình đẹp, ngắm hoàng hôn. Rồi lại đi thuyền ra Hòn Mấu với những bãi biển cát trắng. Làm sao có thể mua được những giây phút bình yên nằm trên những chiếc võng đung đưa dưới tán dừa để tán gẫu chuyện đời như vậy ở Sài Gòn? Rồi thì cùng ca cùng hát, cùng thưởng thức món cháo Nhum ngon tuyệt trên thuyền lênh đênh giữa biển.

Cuộc sống trên đảo chưa đầy đủ tiện nghi như ở đất liền, điện thì lúc có lúc không, mạng internet, 3G thì lúc không lúc có, phòng ốc chật hẹp. Thế nhưng con người ở vùng đảo lại rất chơn chất, thật thà, họ chưa bị du lịch hóa. Hàng hóa từ đất liền chuyển ra nhưng vẫn được bán với giá phải chăng. Họ cũng rất nhiệt tình giao lưu, giới thiệu với khách du lịch những nét đặc trưng của vùng đảo quê hương mình.

Chuyến đi chỉ ba ngày, nhưng đọng lại trong mỗi người những cảm xúc khó quên. Có người lỡ đi ra đảo rồi nhưng sợ phải lên tàu đi vào vì lo sóng dập. Ba ngày như cắt đứt với thế giới ồn ào náo nhiệt của cuộc sống đô thị, để được thư giãn với thiên nhiên sóng biển, núi đồi. Ba ngày với những bữa cơm dưới ánh sao trời bên bờ biển. Những chuyến đi như vậy đáng giá biết bao. Một thành viên trong đoàn đã ghi lại cảm nghĩ trên mạng facebook như sau: “khi về lại đất liền không ai nói ra nhưng chắc là mọi người cùng cầu nguyện cho không có chuyện gì xảy ra, đứng trước biển toàn nước là nước không thấy bờ đâu mới thấy con người thật nhỏ bé và bất lực… Dù thế nào mọi người cũng đã về tới nơi an toàn kết thúc chuyến đi tốt đẹp, và trong mỗi người là những kỷ niệm khó quên!”

Hình 1: Một góc cầu cảng Hòn Lớn

Hình 2: Buổi sáng bận rộn của người dân đảo

Hình 3: Thành viên của đoàn du lịch khám phá- tập thể VJCC- HCMC


Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước