Tin khóa học kinh doanh

LỄ BẾ GIẢNG KHÓA HỌC KINH DOANH CAO CẤP KEIEIJUKU KHÓA 6

TẠI TRUNG TÂM HỢP TÁC NGUỒN NHÂN LỰC VIỆT NAM- NHẬT BẢN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (VJCC- HCMC)

Chiều ngày 13 tháng 8 năm 2015 , Trung tâm Hợp tác Nguồn nhân lực Việt Nam- Nhật Bản Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC- HCMC ) đã long trọng tổ chức lễ bế giảng Khóa học Kinh doanh cao cấp KEIEIJUKU khóa 6 cho 24 học viên .


Đến dự lễ bế giảng, phía Nhật Bản có các quan khách đại diện cho Tổng lãnh sự quán Nhật Bản, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (JBAH).
Các khách mời từ phía Việt Nam đến từ trường Đại học Ngoại thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và các doanh nghiệp như Công ty CP Bao bì Biên Hòa, Công ty BMC, Công ty CP Hồng Ký.
Một số giảng viên Nhật Bản và Việt Nam trong khóa học cũng dành thời gian tham dự bế giảng và chúc mừng các học viên như thầy Shimizu Tsuyoshi- giảng viên môn Monozukuri, thầy Nguyễn Tiến Hoàng- giảng viên môn Luật Thương mại.
Mở đầu lễ bế giảng là bài phát biểu của ông Tô Bình Minh, Giám đốc VJCC Thành phố Hồ Chí Minh. Trong bài phát biểu, ông Tô Bình Minh nhấn mạnh, vượt lên trên cả những kiến thức hay kinh nghiệm trong kinh doanh, các học viên Keieijuku được truyền đạt những triết lý kinh doanh sâu sắc hướng tới sự phục vụ cộng đồng xã hội một cách cao đẹp nhất. Ông Tô Bình Minh cũng đánh giá cao sự gắn kết của Keieijuku khóa 6 bằng nhận xét đây không chỉ là một khóa học, một lớp học mà còn là một đội, một tổ chức, một gia đình gắn kết với nhau cả về chuyên môn lẫn tình cảm.


Ảnh: Ông Tô Bình Minh- Giám đốc VJCC- HCMC phát biểu mở đầu lễ bế giảng

PGS. TS. Bùi Anh Tuấn, đại diện cho trường Đại học Ngoại thương, là đối tác phía Việt Nam trong dự án VJCC, nồng nhiệt chúc mừng 20 doanh nhân và 4 giảng viên Cơ sở 2 Đại học Ngoại thương đã tốt nghiệp Keieijuku khóa 6 và khẳng định thành công của khóa học Keieijuku là minh chứng về những nỗ lực hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam, cụ thể là giữa tổ chức JICA và Trường Đại học Ngoại thương trong đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam. Lãnh đạo Trường Đại học Ngoại thương tin tưởng những kiến thức của khóa học sẽ giúp ích cho các học viên không chỉ trong việc lãnh đạo doanh nghiệp mà còn cống hiến cho toàn xã hội, cho mỗi lĩnh vực sản xuất công nghiệp, góp phần tích cực vào sự nghiệp Công nghiệp hóa- Hiện đại hóa đất nước.


Ảnh: PGS. TS. Bùi Anh Tuấn- Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương phát biểu trong lễ bế giảng

Tham dự buổi lễ bế giảng, ngài Tổng Lãnh sự Nakajima Satoshi đã có bài phát biểu rất đặc biệt bằng khả năng tiếng Việt lưu loát của mình. Trong bài phát biểu, ngài Tổng Lãnh sự nêu lên tầm quan trọng của đào tạo nguồn nhân lực để phát triển nền kinh tế Việt Nam và khẳng định 24 học viên tốt nghiệp khóa học lần này sẽ là những nhân tài quý giá, sẽ có vị trí hàng đầu về quản lý doanh nghiệp của Việt Nam.


Ảnh: Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh- Nakajima Satoshi- phát biểu trong lễ bế giảng

Đại diện cho Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), ông Sakai Toshifumi nhận định khóa học Keieijuku là khóa học tập trung những tri thức tinh hoa của Nhật Bản nhằm đào tạo những người đứng đầu các doanh nghiệp Việt Nam. Theo ông, việc tổ chức khóa học này đã trở thành một trong những hoạt động quan trọng của Trung tâm VJCC, đồng thời cũng là một dự án hợp tác kỹ thuật quan trọng của JICA tại Việt Nam.


Ảnh: Ông Sakai Toshifumi (JICA) phát biểu trong buổi Lễ bế giảng

Ông Trần Ngọc Liêm- Phó Giám đốc VCCI Thành phố Hồ Chí Minh có bài phát biểu nêu ra những thuận lợi và khó khăn của các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam đang đàm phán gia nhập Hiệp định TPP và chuẩn bị hình thành Cộng đồng Kinh tế AEC. Ông Liêm cho rằng việc các doanh nghiệp tham gia khóa học Keieijuku là rất cần thiết và kịp thời để phát triển nguồn nhân lực trẻ cho ngành công nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.


Ảnh: Ông Trần Ngọc Liêm (VCCI- HCMC) phát biểu trong lễ bế giảng


Tiếp theo chương trình là phần trao Giấy chứng nhận tốt nghiệp, Kỷ niệm chương của Tổng Lãnh sự Nhật Bản và hoa chúc mừng tốt nghiệp cho các học viên Keieijuku khóa 6.
Đại diện cho các học viên Keieijuku khóa 6, ông Mai Tuấn Anh, giám đốc Công ty Fecon Miltec, đã chia sẻ cảm xúc sau 10 kỳ tham gia khóa học. Ông và các học viên rất hạnh phúc và biết ơn vì những điều được học đã giúp ứng dụng rất hiệu quả không chỉ trong doanh nghiệp mà còn trong đời sống hàng ngày với ý nghĩa “TÀI cao hơn, TÂM sáng hơn, TẦM rộng hơn”


Ảnh: Ông Mai Tuấn Anh- đại diện học viên Keieijuku 6- phát biểu cảm xúc trong lễ bế giảng

Sau bài phát biểu cảm xúc của ông Mai Tuấn Anh, tập thể học viên Keieijuku 6 cùng nhau hát vang bài hát truyền thống của Keieijuku kết hợp với động tác nối vòng tay lớn thể hiện tình đoàn kết và ý chí quyết tâm đổi mới.


Ảnh: Học viên Keieijuku 6 hát bài hát truyền thống «Hành khúc Keieijuku»- trong lễ bế giảng


Để kết thúc lễ bế giảng, ông Mizuno Takashi- Cố vấn trưởng Dự án VJCC- lên phát biểu chúc mừng các học viên tốt nghiệp. Ông tin rằng những học viên Keieijuku sẽ trở thành những người bạn đồng hành đáng tin cậy, cùng nhau chia sẻ thông tin trong công việc, động viên, giúp đỡ nhau lúc khó khăn.


Ảnh: Ông Mizuno Takashi- Cố vấn trưởng Dự án VJCC- phát biểu kết thúc lễ bế giảng

Buổi lễ bế giảng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều tổ chức truyền thông Việt Nam cũng như Nhật Bản đến dự và đưa tin như Đài Truyền hình Kỹ thuật số Việt Nam (VTC), Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Tạp chí Khu Công nghiệp Việt Nam, Báo Công an Đà Nẵng, Vietnam Economic Times, tạp chí Doanh nhân, tạp chí SketchPro, tạp chí Acess, tạp chí Oryza, báo NNA.

Đài Truyền hình Kỹ thuật số Việt Nam (VTC) có đưa tin về buổi lễ bế giảng:


Đài tiếng nói Việt Nam ( VOV ) có đưa tin về buổi lễ bế giảng:


Buổi lễ bế giảng kết thúc thành công tốt đẹp đánh dấu bằng tấm ảnh chung thể hiện sự phấn khởi và tự hào của tất cả quan khách và học viên Keieijuku khóa 6.


Ảnh: Chụp ảnh lưu niệm giữa khách mời và các học viên Keieijuku khóa 6.

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước