Tin khóa học kinh doanh
Trong hai ngày 17 và 18 tháng 9 năm 2015, Trung tâm hợp tác nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản đã tổ chức Khóa học “Kỹ năng giải quyết vấn đề tại hiện trường sản xuất” do Thầy Trần Hữu Anh Tuấn giảng dạy. Khóa học đã đem lại một kết quả tích cực cho các học viên tham dự.
Các học viên bắt đầu khóa học với trò chơi tự giới thiệu bản thân và làm quen khiến không khí ấm dần lên.
Bằng các ví dụ cụ thể và minh họa sinh động, các kỹ năng cần thiết để giải quyết vấn đề dần được giới thiệu. Đầu tiên là động não tập thể, biểu đồ tương quan, biểu đồ cây, biểu đồ nhân quả. Kế đến, các bài tập về phân tích ABC, biểu đồ phân bố, biểu đồ phân tán và các đồ thị được giới thiệu. Bằng sự hướng dẫn tận tình của giảng viên, học viên đã có được những bài thực hành thú vị.



Hình: Làm bài tập nhóm





Hình: Biểu đồ Pareto




Hình: Biểu đồ phân tán


Các bước giải quyết vấn đề bao gồm xác định vấn đề, nắm bắt hiện trạng và thiết lập mục tiêu; Phân tích nguyên nhân, đề xuất đối sách và kiểm chứng; Thực hiện, đánh giá, tiêu chuẩn hóa và ổn định quản lý.
Thú vị nhất là phần ứng dụng thực tiễn qua trò chơi phóng máy bay để thực hiện ví dụ về cải tiến chất lượng và cải tiến năng suất. Học viên được chia thành 4 nhóm để thi và nhóm thắng cuộc đã được nhận một phần quà động viên từ Thầy Trần Hữu Anh Tuấn. Việc này càng giúp không khí và tình cảm lớp học càng trở nên gắn bó và khăng khít.
Một số học viên đã chia sẻ : “Khóa học thật thú vị, dễ hiểu. Sau khóa học, tôi có thêm nhiều kiến thức và có thể áp dụng vào thực tiễn”.
Cuối khóa học, học viên được trao giấy chứng nhận của Trung tâm hợp tác nguồn nhân lực Việt Nam – Hồ Chí Minh ( VJCC-HCMC) từ Giám đốc Tô Bình Minh, điều phối viên Wakabayashi và Thầy Trần Hữu Anh Tuấn.



Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước