Tin khóa học kinh doanh
Trong hai ngày 15 và 16 tháng 10 năm 2015, Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản đã tổ chức Khóa học “Kỹ năng cần thiết dành cho Quản lý sản xuất” với số lượng học viên 20 người do giảng viên Trần Hữu Anh Tuấn hướng dẫn. 

Với kinh nghiệm 12 năm làm giám đốc nhà máy Nhật Bản tại Việt Nam và nhiều năm đào tạo, tư vấn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam, Nhật Bản, châu Âu, Mỹ,… khóa học đã đem lại một kết quả tích cực cho các học viên tham dự.
Bằng cách đặt những câu hỏi gần gũi, thực tế và trò chơi mở đầu, Giảng viên dần khơi gợi cảm hứng về nhu cầu phải trở thành Nhà Quản lý sản xuất chuyên nghiệp. Từ đó, Giảng viên vào các kỹ năng lãnh đạo dành cho một Nhà Quản lý sản xuất chuyên nghiệp.


Hình ảnh 1: Giới thiệu và làm nóng không khí buổi học

Trong quá trình học, Giảng viên đưa ra các bước thực hiện chu trình PDCA và các kỹ năng mềm. Bằng những câu chuyện thú vị từ kinh nghiệm của Giảng viên, học viên từ từ bị thu hút và cảm thấy hăng hái hơn. Cách thực hành giao tiếp, thuyết trình và làm việc nhóm được Giảng viên hướng dẫn kỹ càng và góp ý khá chi tiết.


Hình ảnh 2: Học viên rèn luyện kỹ năng thuyết trình trước lớp

Để giúp học viên hiểu được tính Đắc nhân tâm trong kỹ năng lãnh đạo, một trò chơi làm việc nhóm với vai trò một người là hướng dẫn cho các thành viên khác thực hiện được giới thiệu. Sau nhiều lần thử nghiệm, học viên dần khám phá được tầm quan trọng của việc hiểu người, hiểu mình trong cách thức lãnh đạo.


Hình ảnh 3: Trò chơi làm việc nhóm

Sau phần giới thiệu về các kỹ năng mềm thông thường, Giảng viên chú trọng đến công tác đào tạo tại hiện trường OJT cho các cán bộ quản lý sản xuất. Điều này đã tạo điểm nhấn trong khóa đào tạo “Kỹ năng lãnh đạo dành cho Nhà Quản lý sản xuất Chuyên nghiệp (PPM)” của Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản và nhận được sự ủng hộ của học viên.
Anh Diệp An Hòa, người làm việc tại công ty Angimex - Kitoku chia sẻ: “Cám ơn khóa học đã đem lại cho tôi những kiến thức mới về các kỹ năng cần thiết cho cán bộ quản lý sản xuất. Qua đó, tôi phát hiện bản thân cần sửa đổi nhiều thứ và sẽ áp dụng nhiều kiến thức đã học vào công việc và cả cuộc sống bên ngoài.”
Kết thúc khóa học, các học viên được trao giấy chứng nhận và chụp hình lưu niệm cùng Giảng viên Nguyễn Hữu Anh Tuấn.


Hình ảnh 4: Kết thúc khóa học và chụp ảnh lưu niệm

Thiên Trúc
(Ban Khóa học Kinh doanh)

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước