Tin VJCC
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm chương trình giao lưu giáo dục Việt-Nhật giữa thành phố Ichinoseki và Đại học Ngoại thương Thành phố Hồ Chí Minh, chiều ngày 30/ 10/ 2015 VJCC- HCMC hân hạnh tiếp đón đoàn cán bộ cấp cao thành phố Ichinoseki (tỉnh Iwate, Nhật Bản) đến thăm và làm việc.


Hình 1: Ông Tô Bình Minh- Giám đốc VJCC- HCMC giới thiệu về hoạt động của VJCC

Mở đầu buổi làm việc, ông Tô Bình Minh- Giám đốc VJCC- HCMC giới thiệu về hoạt động chính của VJCC là hợp tác giữa các chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam trong đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản. VJCC sẵn lòng hỗ trợ cho các doanh nghiệp ở Ichinoseki để mở các khóa đào tạo kiến thức cơ bản về Việt Nam (lịch sử, văn hóa, ngôn ngữ, kinh tế,…) và tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm, công nghệ, dịch vụ.
Ngài Katsube Osamu- thị trưởng thành phố Ichinoseki cũng chia sẻ những nỗ lực để tái thiết sau thảm họa động đất-sóng thần xảy ra vào tháng 3 năm 2011 cũng như thành tựu mà thành phố đã đạt được trong thời gian qua và kế hoạch phát triển trong tương lai. Thành phố Ichinoseki cũng mong nhận được nhiều nhân lực có chất lượng cao từ trường Đại học Ngoại thương và VJCC trong thời gian tới để xây dựng và phát triển thành phố thành trung tâm kinh tế- kỹ thuật của Nhật Bản và thế giới.
 

Hình 2: Đoàn thăm quan Thư viện của VJCC- HCMC
 

Hình 3: Chụp ảnh lưu niệm chia tay tại cổng VJCC- HCMC

Hy vọng, chuyến thăm và làm việc lần này sẽ là tiền đề để hai bên có sự hợp tác chặt chẽ, đóng góp vào sự phát triển nguồn nhân lực giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Vân Anh
(Bộ phận Giao lưu Văn hóa)

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước