Tin khóa học kinh doanh
Trong ba ngày 05, 06 và 07 tháng 11 năm 2015, Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Khóa học “ Phương pháp tiếp cận tổn thất sản xuất tại điểm O - Ứng dụng các công cụ cải tiến kiểu Nhật” với số lượng học viên 18 người (02 học viên là giảng viên trường Đại học Ngoại thương) do giảng viên Yasuhiro Hirata hướng dẫn.
 
Đây là khóa học thứ 2 trong chương trình đào tạo Nhà Quản trị Sản xuất Chuyên nghiệp PPM do VJCC- HCMC tổ chức trong năm học 2015- 2016.
Với kinh nghiệm gần 40 năm làm việc tại Panasonic với các vị trí như trưởng phòng kế hoạch dự án, quản lý hệ thống sản xuất, kỹ thuật từ các nhà máy tại Trung Quốc, Đông Nam Á, đồng thời là giảng viên nhiều năm kinh nghiệm và tư vấn về quản lý sản xuất,5S,cải tiến hiện trường, cải tiến sản xuất tại nhiều nước như Indonesia, Malaysia, Trung Quốc…, giảng viên đã đem đến một khóa học hữu hiệu dành cho các học viên tham dự.
Thông qua phần giới thiệu về kinh nghiệm làm việc lâu năm của mình, giảng viên đã gây được ấn tượng mạnh với học viên và khiến nhiều người thích thú tìm hiểu nội dung bài học.


Hình ảnh 1: Giới thiệu và làm nóng không khí buổi học

Trong quá trình học, bằng cách giảng giải chi tiết, Giảng viên đã đem đến cho học viên những kiến thức sâu, rộng và mới lạ. Học viên được học phương pháp “brainstorming” (động não) để nảy ra những ý kiến riêng của mình.


Hình ảnh 2: Học viên thực hành phương pháp “brainstorming”

Để giúp học viên hiểu được cách thức cải tiến các chi tiết không quan trọng, Giảng viên đã cho học viên tham gia một số trò chơi thi đua theo nhóm như  “Cải tiến động tác” .
 
Hình ảnh 3: Trò chơi làm việc nhóm

Đến ngày học cuối cùng, giảng viên áp dụng cách giảng dạy nội dung “3 hiện- 2 nguyên” bằng cách cho học viên làm bài tập nhóm.
 
Hình ảnh 4: Hoạt động nhóm cho bài tập “3 hiện – 2 nguyên”

Anh Mai Thanh Bình, đến từ Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương chia sẻ: “Cám ơn khóa học đã đem lại cho tôi những kiến thức mới về phương pháp tiếp cận tổn thất sản xuất tại điểm O. Qua đó, tôi biết được nhiều về thất thoát, lãng phí trong sản xuất, giúp tôi quản lý máy móc thiết bị tốt hơn.”
Kết thúc khóa học, các học viên được trao Giấy chứng nhận và chụp hình lưu niệm cùng điều phối viên VJCC-HCMC Wakabayashi,  Giảng viên Yasuhiro Hirata cùng thông dịch viên.
 
Hình ảnh 5: Chụp ảnh lưu niệm kết thúc khóa học

Thiên Trúc
(Ban Khóa học Kinh doanh)


Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước