Tin khóa học kinh doanh
Trong ba ngày 24, 25 và 26 tháng 11 năm 2015, Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Khóa học “Phương pháp lập kế hoạch sản xuất – Yếu tố căn bản trong việc chế tạo sản phẩm” với số lượng học viên 19 người (02 học viên là giảng viên trường Đại học Ngoại thương) do giảng viên Tsuyoshi Shimizu hướng dẫn. 

Đây là khóa học thứ 3 trong chương trình đào tạo Nhà Quản trị Sản xuất Chuyên nghiệp PPM do VJCC- HCMC tổ chức trong năm học 2015- 2016.
Giảng viên Tsuyoshi Shimizu có kinh nghiệm gần 40 năm làm việc cho tập đoàn Matsushita (nay là Panasonic) với các vị trí như Giám đốc kinh doanh, Giám đốc nhà máy sản xuất bộ phận màn hình CRT (Cathode – Ray Tube), Giám đốc điều hành tại Malaysia, Giám đốc học viện Matsushita, đồng thời là giảng viên nhiều năm kinh nghiệm và tư vấn về sản xuất, lãng phí, đặc biệt là lập kế hoạch sản xuất.
Thông dịch viên của khóa học là cô Nguyễn Thu Hằng- giảng viên Cơ sở 2 Đại học Ngoại thương với nhiều năm kinh nghiệm thông dịch cho các chuyên gia Nhật Bản.


Hình ảnh 1: Giới thiệu và làm nóng không khí buổi học

Trong khóa học, các học viên thảo luận về các vấn đề vướng mắc hiện nay trong sản xuất tại doanh nghiệp mình. Sau đó, một số thành viên trong mỗi nhóm sẽ lên thuyết trình và được giảng viên tư vấn về giải pháp cho vấn đề.
 

Hình ảnh 2: Học viên đại diện nhóm thuyết trình về vấn đề hiện nay trong sản xuất tại doanh nghiệp mình.

Kèm với bài giảng của giảng viên, các học viên được xem các đoạn video clip minh họa, thực hành những bài tập tình huống trong sản xuất.
 
Hình ảnh 3: Học viên làm bài tập dưới sự hướng dẫn tận tình của Giảng viên

Kết thúc khóa học, chị Nguyễn Thị Kim Loan chia sẻ: “Qua lời giảng của Chuyên gia,mặc dù chỉ với những câu nói ngắn gọn, tôi dần cảm thấy mình “ngộ” ra và phát hiện những khiếm khuyết mình mắc phải hàng ngày mà bản thân chưa biết”. Anh Mai Thanh Bình, đến từ Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương lại chia sẻ: ”Qua khóa học, tôi biết được nhiều nội dung cần lập kế hoạch và kiểm soát hoạt động sản xuất.”
 

Hình ảnh 4: Chụp ảnh lưu niệm kết thúc khóa học


Thiên Trúc
(Ban Khóa học Kinh doanh)


Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước