Tin khóa học kinh doanh
Trong ba ngày 22, 23 và 24 tháng 12 năm 2015, Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Khóa học “Phương pháp kiểm soát chất lượng bằng kỹ thuật thống kê” do giảng viên Trần Hữu Anh Tuấn hướng dẫn. 
Đây là khóa học thứ 5 và cũng là khóa cuối cùng trong chương trình đào tạo Nhà Quản trị Sản xuất Chuyên nghiệp PPM do VJCC- HCMC tổ chức trong năm học 2015-2016.
Giảng viên Trần Hữu Anh Tuấn có kinh nghiệm 12 năm làm giám đốc nhà máy Nhật Bản tại Việt Nam và nhiều năm đào tạo, tư vấn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam, Nhật Bản, châu Âu, Mỹ,….
Bắt đầu khóa học, thầy Tuấn cho các học viên thảo luận sau đó giới thiệu tên và mục đích của từng học viên khi tham gia khóa học.
 

Hình ảnh 1: Giới thiệu và làm nóng không khí buổi học

Trong quá trình học, giảng viên nhắc lại một số kiến thức như PDCA, QC,… cho những học viên không có cơ hội tham gia các khóa học trước vì đây là chủ đề cuối trong chuỗi khóa học trung hạn PPM - “Nhà quản lý sản xuất chuyên nghiệp”. Bên cạnh đó, các học viên được chia thành từng nhóm và cạnh tranh lẫn nhau qua các hoạt động.
 

Hình ảnh 2: Hoạt động nhóm

Để học viên hiểu rõ các phương pháp thống kê, giảng viên cung cấp nhiều bài tập ứng dụng trên máy tính và kết quả phải thể hiện bằng hình ảnh, đồ thị. Học viên được hướng dẫn cụ thể bắt đầu từ phương pháp thủ công bằng cách vẽ trên giấy A0 cho đến sử dụng các công thức phức tạp và hiển thị bằng biểu đồ và đồ thị trên máy vi tính. Nhờ vậy mà học viên hiểu được bản chất thực sự của quản lý chất lượng chứ không chỉ dập khuôn những tiêu chuẩn chất lượng sẵn có.
 

Hình ảnh 3: Thực hành các bài tập về thống kê

Qua mỗi hoạt động, các nhóm học viên được đánh giá bằng một số điểm nhất định. Đến buổi cuối cùng, các nhóm đạt điểm cao được nhận những phần thưởng của VJCC-HCM do thầy Tuấn trao tặng.

 
Hình ảnh : Trao giải thưởng cho nhóm thắng cuộc

Chị Nguyễn Thị Thanh Dung, công ty TNHH Key Plastics Việt nam thể hiện cảm nhận của mình bằng câu cám ơn: “Cám ơn thầy rất nhiều.”

Anh Nguyễn Đồng Phúc, công ty Nidec Copal đã chia sẻ “Hiểu rõ hơn về phương pháp kiểm soát chất lượng bằng kỹ thuật thống kê”

Kết thúc khóa học, các học viên được trao giấy chứng nhận và chụp hình lưu niệm cùng Giảng viên Nguyễn Hữu Anh Tuấn.

Hình ảnh: Kết thúc khóa học và chụp ảnh lưu niệm

Huỳnh Trọng Đức
(Ban Khóa học Kinh doanh)


Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước