Tin VJCC
Vào Chủ Nhật ngày 24 tháng 4 năm 2016, các thành viên của khóa học kinh doanh cao cấp Keieijuku 7 (chương trình đào tạo đặc biệt của VJCC) đã tổ chức một chuyến từ thiện thăm các hộ gia đình nghèo của xã Thịnh Sơn, Định Quán, Đồng Nai.

Ngoài thành viên của Keieijuku 7, tham gia cùng với đoàn từ thiện là các thành viên của Keieijuku 6, đại diện VJCC và các nhà hảo tâm bên ngoài do thành viên của Keieijuku 6 và 7 cùng kêu gọi.
Điều kiện sinh hoạt của người dân nơi này vô cùng khó khăn, đặc biệt nơi sinh sống của họ nằm sâu trong rừng nơi mà đường nhựa chưa thể vươn tới và đường đất thì bị cày nát bởi những chiếc xe tải lớn chở gỗ thường xuyên di chuyển.
Do điều kiện di chuyển khó khăn, những tiện ích sinh hoạt như điện nước hay các hỗ trợ khác từ chính phủ khó đến tay của người dân. Theo lời kể của anh Dũng, người tìm hiểu và tiền trạm cho chuyến từ thiện, điện chỉ mới được dẫn vào 6 tháng trước, nước sạch cũng mới có do cha xứ tự trang bị bồn lọc nước.
Trước khi vào trong xã, các phần quà hiện vật lớn như xe đạp đều được chính thành viên của đoàn tháo rời và lắp ráp tại chỗ để dễ chuyên chở. Các thành viên của Keieijuku 6 và 7 đều đã được học qua về quản lý sản xuất, biết được các điểm mấu chốt của cải tiến “ít, cùng, ngắn, dễ” nên việc lắp ráp, sắp xếp và vận chuyển các phần quà diễn ra nhanh chóng.
Quá trình di chuyển vào trong ấp khá khó khăn do đường xấu và xa, xe tải gặp rất nhiều vật cản cây cối và đá cũng như bụi đất đỏ che phủ hoàn toàn tầm nhìn. Tuy nhiên mọi vất vả của chuyến đi đều tan biến với sự đón tiếp nhiệt tình của người dân nơi đây, những người chất phác dù cuộc sống vật chất khó khăn nhưng vẫn luôn tươi cười và đối xử chân thật với những người xung quanh.
Những trẻ em theo cha mẹ trong đoàn từ thiện đều rất ngoan, luôn giúp người lớn phân phát các phần quà và vui chơi hòa đồng với các trẻ em nghèo khác.
Anh Nguyễn Văn Long học viên Keieijuku 7 - giám đốc nhân sự công ty SOVI đại diện cho đoàn cảm ơn sự tiếp đón của người dân. Phía người dân đại diện là cha xứ nhà thờ Thánh Tâm cám ơn tất cả nhà hảo tâm đã lặn lội đường xa hiểm trở để chia sẻ những khó khăn cùng người dân.

Hình: Đại diện chương trình từ thiện cảm ơn đoàn
 
Quá trình trao học bổng cũng được sắp xếp hợp lý để cổ vũ cho chính các trẻ em nghèo tự lực vươn lên bằng con đường học tập. Giá trị của các phần quà tăng dần đối với những em vượt khó học giỏi và cố gắng học lên bậc cao hơn. Phần học bổng cuối cùng được trao cho một em nữ sinh trung cấp duy nhất mơ ước học ngành y để quay về giúp đỡ cho người dân vì tiện ích y tế vẫn chưa đến được nơi này.
Mỗi học viên Keieijuku 6 và 7 cùng lên trao các phần học bổng với những lời chúc và động viên thiết thực với các em, đặc biệt rất nhiều em có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn bị mồ côi cha, mẹ hoặc cả hai.
Cuối cùng là phần tài trợ của anh Nguyễn Phú Dân, học viên Keieijuku 7 - giám đốc sản xuất công ty Thiên Hương được phân phát cho mỗi hộ gia đình nghèo một thùng mì.
Sau đó cha xứ đã mời cả đoàn 1 bữa cơm đạm bạc đầy tình nghĩa với các thức ăn sạch do chính người dân tự nuôi trồng.
Chuyến từ thiện tuy kết thúc nhưng những cảm xúc còn đọng lại sâu sắc trong mỗi thành viên trong suốt chặng đường về cũng khá khó khăn mà vui vẻ.


Hình lưu niệm cả đoàn từ thiện


Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước