Tin khóa học kinh doanh
Trong ba ngày 5, 6 và 7 tháng 5 năm 2016, Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC) đã tổ chức Khóa học “Tuyển dụng và bổ dụng nhân sự” do chuyên gia Nhật Bản Yamazaki Kyoko hướng dẫn.

Yamazaki Kyoko đã từng giữ chức Tổng thư ký Hiệp hội Quản trị Nguồn Nhân lực Nhật Bản (JSHRM) và là chuyên gia hàng đầu của JICA về nhân sự, phát triển và quản trị nguồn nhân lực.
Khóa học được sự hỗ trợ của Bà Dương Tô Bảo Ngọc với vai trò thông dịch viên. Bà Dương Tô Bảo Ngọc đã có thời gian dài học tập, làm việc tại Nhật Bản và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch thuật.
Mở đầu bài giảng là phần giới thiệu bản thân của các học viên. Phần mở đầu giúp tạo không khí gần gũi, thân mật giữa các học viên.
 
Hình ảnh 1: Học viên giới thiệu tên và mục đích tham gia

Trong khóa học, các học viên tham gia hoạt động nhóm để nhận biết vấn đề, phân tích và giải quyết vấn đề.
 

Hình ảnh 2: Hoạt động nhóm


Kết thúc khóa học, anh Dương Hồng Phước, Phó Giám đốc phụ trách nhân sự và kế toán Công ty TNHH Aureole BCD bày tỏ: “Tôi xin cảm ơn VJCC-HCMC đã tổ chức lớp học này để nâng cao kiến thức và áp dụng thực tiễn”.
Chị Ngô Thị Hạ Đoan, cán bộ làm việc tại Công ty TNHH Kyowa Kako Việt Nam lại chia sẻ: “Tôi nhận ra nhiều điểm thiếu sót trong công tác quản lý nhân sự (tuyển dụng, phỏng vấn, đào tạo và giữ nhân tài). Từ đó, tôi học hỏi được nhiều điều và có thể áp dụng kiến thức vào thực tế.”
Kết thúc khóa học, các học viên được trao Giấy chứng nhận và chụp hình lưu niệm cùng điều phối viên VJCC-HCMC Wakabayashi,  Giảng viên Yamazaki Kyoko cùng thông dịch viên.

 
Lê Đỗ Thiên Trúc (Ban Khóa học Kinh doanh)

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước