Tin khóa học kinh doanh
Trong ba ngày 17, 18 và 19 tháng 5 năm 2016, Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC) đã tổ chức Khóa học “Phương pháp giảm thiểu chi phí sản xuất” do chuyên gia Nhật Bản Yasuhiro Hirata hướng dẫn.

Ông Yasuhiro Hirata là Chuyên gia tư vấn của Excel International. Ông có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và tư vấn về quản lý sản xuất, 5S, cải tiến hiện trường, cải tiến sản xuất… tại nhiều nước như: Indonesia, Malaysia, Trung Quốc. Bên cạnh đó, Ông còn có gần 40 năm kinh nghiệm làm việc tại Panasonic như: trưởng phòng kế hoạch dự án, quản lý hệ thống sản xuất, kỹ thuật từ các nhà máy Trung Quốc, Đông Nam Á.
Khóa học được sự hỗ trợ của Ông Trương Hồng Điền với vai trò thông dịch viên. Ông Trương Hồng Điền đã có thời gian dài học tập, làm việc tại Nhật Bản và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch thuật, đặc biệt là kỹ thuật sản xuất.
Trước khi bắt đầu buổi học đầu tiên, Giám đốc VJCC-HCMC Tô Bình Minh đã gửi lời chào đến Giảng viên, thông dịch viên và học viên tham gia khóa học.
 

Hình ảnh 1: Bài phát biểu của Giám đốc VJCC- HCMC

Sau đó, buổi học được bắt đầu bằng phần tự giới thiệu bản thân của Giảng viên.
 

Hình ảnh 2: Giảng viên tự giới thiệu và làm quen với học viên

Trong khóa học, các học viên tham gia hoạt động nhóm để nhận biết vấn đề, phân tích và giải quyết vấn đề về cách giảm thiểu chi phí sản xuất.
 

Hình ảnh 3: Hoạt động nhóm

Điểm đặc biệt ở khóa học này là học viên được thực hành trò chơi sản xuất sản phẩm theo băng chuyền. Bằng việc áp dụng các kiến thức đã học trong các buổi học trước, học viên từng bước thực hành cách giảm thiểu chi phí sản xuất (giả định) trong trò chơi.
 

Hình ảnh 4: Học viên thực hành trò chơi sản xuất băng chuyền

Kết thúc khóa học, anh Đoàn Xuân Trình, cán bộ đến từ Nhà máy Phân Bón Đạm Cà Mau bày tỏ: “Sau khóa học, tôi bổ sung thêm kiến thức cho việc tiết giảm chi phí sản xuất. Bên cạnh đó, tôi nhận biết thêm được công việc cụ thể mà các công ty Nhật đang thực hiện”.
Anh Trần Vĩ Dân, Giám đốc Công ty TNHH Lợi lợi dân lại chia sẻ: “Nội dung khóa học khá đầy đủ. Tôi sẽ sắp xếp gửi nhân viên và đồng nghiệp đến tham dự các khóa học khác tại VJCC-HCMC.”
Kết thúc khóa học, các học viên được trao Giấy chứng nhận và chụp hình lưu niệm cùng Giám đốc Trung tâm VJCC-HCMC Tô Bình Mình, điều phối viên VJCC-HCMC Wakabayashi,  Giảng viên Yasuhiro Hirata cùng thông dịch viên.
 

Hình ảnh 5: Chụp hình lưu niệm kết thúc khóa học

Lê Đỗ Thiên Trúc (Ban Khóa học Kinh doanh)

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước