Tin khóa học kinh doanh
Trong 03 ngày 24, 25 và 26 tháng 5 năm 2016, Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC- HCMC) đã tổ chức Khóa học “7 Công cụ Quản lý Chất lượng Mới” do chuyên gia Nhật Bản Dai Shinshi hướng dẫn.
Ông Dai Shinshi là chuyên gia giảng dạy, tư vấn của JICA. Ông đã từng là Giám đốc Nhà  máy Sản xuất TV của Panasonic tại Malaysia, Mexico. Sau đó, ông Dai Shinshi làm việc cho Panasonic với tư cách chuyên gia đánh giá chất lượng của Panasonic. 
Khóa học được sự hỗ trợ của Ông Đinh Ngọc Quý với vai trò thông dịch viên. Ông Đinh Ngọc Quý đã có thời gian dài học tập, làm việc tại Nhật Bản và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch thuật.

 
Hình ảnh 1: Giảng viên tự giới thiệu và cho mọi người làm quen với các học viên khác

Trong khóa học, các nhóm học viên được thực hành bài tập về 7 Công cụ Quản lý Chất lượng Mới và lên thuyết trình về ứng dụng của Công cụ mà nhóm được yêu cầu.
 
Hình ảnh 2: Hoạt động nhóm

Sau phần thuyết trình của từng nhóm, giảng viên đã đưa ra những tư vấn hợp lý cho các nhóm. 
 
Hình ảnh 3: Giảng viên cho từng nhóm thuyết trình và đưa ra ý kiến tư vấn

Kết thúc khóa học, anh Trần Sơn Ngọc Hải, đến từ Công ty Benkan Vietnam chia sẻ: “Khóa học cần được nhân rộng ra để phát triển khả năng quản lý của người Việt Nam”. 
Anh Lê Phú Đầy, cán bộ của Công ty Angimex-Kitoku (An Giang) đánh giá: “Bài giảng rất hữu ích, sẽ cố gắng ứng dụng vào thực tế ở công ty.”
Kết thúc khóa học, các học viên được trao Giấy chứng nhận và chụp hình lưu niệm cùng điều phối viên VJCC-HCMC Wakabayashi, Giảng viên Dai Shinshi cùng thông dịch viên.
 
Hình ảnh 4: Chụp hình lưu niệm kết thúc khóa học

Huỳnh Trọng Đức (Ban Khóa học Kinh doanh)

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước