Tin khóa học kinh doanh
Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC) đã tổ chức Khóa học “Dịch vụ khách hàng theo phong cách Nhật Bản” vào ngày 12,13,14 tháng 07 năm 2016 tại Phòng Đa năng của tòa nhà VJCC-HCMC.

Khóa học được sự tham gia giảng dạy của chuyên gia JICA – Bà Sugaya Masami và thông dịch viên Bà Nguyễn Thu Hằng.
Giảng viên Sugaya Masami có kinh nghiệm trên 30 năm làm việc trong hãng hàng không Nhật Bản với các lĩnh vực phụ trách: Quản lý chất lượng dịch vụ an toàn khách hàng, đào tạo nguồn nhân lực và tuyển dụng nhân viên, điều phối nhân lực trong hoạt động hợp tác với công ty khác, đào tạo các tiếp viên quốc tế. Bà từng phụ trách bộ phận phục vụ khách VIP như Thủ tướng, Thiên hoàng và các thành viên Hoàng tộc.
Khóa học được giảng dạy bằng tiếng Nhật với sự tham gia phiên dịch của Bà Nguyễn Thu Hằng. Bà Nguyễn Thu Hằng hiện đang là Giảng viên Cơ sở 2 Đại học Ngoại thương với nhiều năm kinh nghiệm thông dịch cho các chuyên gia Nhật Bản.
Mở đầu là phần giới thiệu của Giảng viên về bản thân và nội dung chương trình học.
 

Hình ảnh 1: Giảng viên giới thiệu bản thân và nội dung khóa học

Kế đến là phần giảng dạy và truyền đạt kiến thức lý thuyết của Giảng viên.Thêm vào đó, bằng các bài tập thực tế, Giảng viên tạo cơ hội cho học viên rèn luyện cách giao tiếp ứng xử theo phong cách Nhật.
   


Hình ảnh 2: Các học viên tham gia hoạt động thực hành trong khóa học


Hơn thế nữa, thông qua các bài thực hành nhóm Giảng viên cũng đưa ra các bài tập trắc nghiệm giúp học viên hiểu chi tiết hơn bản thân và người khác hơn. Qua đó, khóa học không những trang bị cho học viên những kiến thức về kỹ năng phục vụ khách hàng theo phong cách Nhật mà còn là đi sâu hơn vào kỹ năng mềm trong cách thấu hiểu, chinh phục nhân tâm, đào tạo, huấn luyện nhân viên theo nguyên tắc Omotenashi của người Nhật.
   


Hình ảnh 3: Các học viên tham gia hoạt động nhóm trong khóa học

Ông Huỳnh Phước Nghĩa, Chuyên gia Tư vấn Marketing của Công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập Toàn cầu (GIBC) chia sẻ: “Khóa học rất hữu ích.Tôi cảm thấy hài lòng về khóa học.”
Cô Chu Mai Linh, Giảng viên Bộ môn Nghiệp vụ của Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tại Thành phố Hồ Chí Minh thì cho rằng: ”Nội dung giảng dạy có nhiều ví dụ,câu chuyện logic, phong phú và thực tiễn. Cùng với phương pháp giảng kết hợp lý thuyết và thực tiễn, khóa học đã đem đến sự hài lòng cho học viên.”
Kết thúc khóa học, các học viên chụp hình lưu niệm với Điều phối viên, Giảng viên và thông dịch viên của VJCC-HCMC.
 

Hình ảnh 4: “Học viên chụp hình lưu niệm với Điều phối viên, Giảng viên và Thông dịch viên”

Lê Đỗ Thiên Trúc (Ban Khóa học Kinh doanh)
Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước