Tin khóa học kinh doanh
Trong tháng 7 năm 2016, Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC) đã tổ chức Khóa học “Cải tiến chất lượng sản phẩm” vào ngày 18,19,20 tháng 07 năm 2016 và khóa “Chu trình PDCA & Horenso” vào ngày 21,22,23 tháng 07 năm 2016 do chuyên gia JICA Dai Shinshi giảng dạy tại Phòng Đa Năng, tòa nhà VJCC – HCMC, trong khuôn viên Cơ sở II, trường Đại học Ngoại thương.
 
Ông Dai Shinshi là Nguyên giám đốc nhà máy sản xuất ti vi của Panasonic tại Malaysia, Mexico. Ông là chuyên gia đánh giá chất lượng của Panasonic và chuyên gia giảng dạy, tư vấn của JICA.
Các khóa học được giảng dạy bằng tiếng Nhật với sự tham gia phiên dịch Ông Đinh Ngọc Quý với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên phiên dịch tiếng Nhật.
Các khóa học trang bị cho học viên những kiến thức về Công cụ cải tiến chất lượng sản phẩm, Chu trình P (Plan – Lên kế hoạch) – D (Do – Thực hành) – C (Check – Kiểm tra) – A (Action – Hành động) và kỹ năng Ho (Báo cáo) – Ren (Liên lạc) – So (Bàn bạc).
Mở đầu chương trình học, Giảng viên cho học viên làm quen và giới thiệu bản thân.
        


Hình ảnh 1: “Các học viên tham tự giới thiệu và làm quen với nhau”

Bằng cách cung cấp kiến thức lý thuyết và các ví dụ minh họa thực tiễn, Giảng viên tạo điều kiện cho học viên thảo luận nhóm và thuyết trình.
       


Hình ảnh 2: “Các học viên tham gia hoạt động nhóm trong hai khóa học”




Hình ảnh 3: “Đại diện nhóm tham gia phần thuyết trình trong hai khóa học”

Chị Nguyễn Trần Ngọc Ngân, cán bộ làm việc tại Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về khóa học “Cải tiến chất lượng sản phẩm”: “Tôi hài lòng về khóa học. Khóa học giúp tôi thu nhận thêm kiến thức và hiểu rõ hơn về Quản lý chất lượng.”
Bà Từ Gia Linh, Trưởng bộ phận Marketing của Công ty TNHH Thiết bị Điện Công Nghiệp Cát Vạn Lợi tham gia khóa huấn luyện “Chu trình PDCA và Horenso” thì cho rằng:”Thầy giảng nhiệt tình, dẫn dắt một số tình huống, ví dụ khá hay và đưa ra các lời khuyên bổ ích. Qua đó, tôi cảm thấy bản thân tiếp thu được nhiều điều bổ ích và có thể áp dụng trong công việc sắp tới”.
Kết thúc khóa học, các học viên chụp hình lưu niệm với giảng viên, thông dịch viên và lãnh đạo của VJCC-HCMC.
 

Hình ảnh 4: “Học viên lớp Cải tiến chất lượng sản phẩm chụp hình lưu niệm với Điều phối viên, Giảng viên và Thông dịch viên”

 

Hình ảnh 5: “Học viên lớp Chu trình PDCA và Horenso chụp hình lưu niệm với
Điều phối viên, Giảng viên và Thông dịch viên”

Lê Đỗ Thiên Trúc (Ban Khóa học Kinh doanh)

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước