Tin khóa học kinh doanh

Sáng 26 tháng 8 năm 2016, Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC- HCMC) đã tổ chức Lễ Bế giảng khóa học Kinh doanh Cao cấp   KEIEIJUKU - khóa 7.

Buổi lễ có sự tham dự của Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh NAKAJIMA Satoshi; Ông SAKAI Toshifumi, Giám đốc văn phòng JICA tại Tp. HCM; Bà FUKAGAWA Atsuko, Phó giám đốc JETRO Tp. HCM, Ông MIZUNO Takashi- Cố vấn trưởng Dự án VJCC.
Về phía Việt Nam, Đại diện trường Đại học Ngoại thương có sự hiện diện của PGS. TS Nguyễn Xuân Minh, Giám đốc Cơ sở II Đại học Ngoại thương; Ông Nguyễn Đức Bình, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ - VCCI Thành phố Hồ Chí Minh; Ông Trần Trang Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Bao bì Biên Hòa (SOVI); Ông Nguyễn Hiệp, Viện trưởng Viện Kaizen Việt Nam; Ông Trần Hữu Đoàn, Phó tổng giám đốc Công ty Thiết bị Bách Khoa và nhiều quan khách, đại biểu khác cũng đến tham dự chương trình.
Mở đầu chương trình, ông Tô Bình Minh Giám đốc Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt Nam- Nhật Bản (VJCC) tại Thành phố HCM, Phó Chủ tịch Hội Cựu Sinh viên Đại học Ngoại thương FAA đã có bài phát biểu khai mạc.

Hình 1: Ông Tô Bình Minh phát biểu khai mạc

Tiếp đó là phần phát biểu của đại diện trường Đại học Ngoại thương, PGS. TS Nguyễn Xuân Minh, Giám đốc Cơ sở II Đại học Ngoại thương. Trong bài phát biểu của mình, PGS. TS Nguyễn Xuân Minh khẳng định, khóa học Keieijuku chính là hình ảnh, là danh tiếng của Trung tâm VJCC, của trường Đại học Ngoại thương.


Hình 2: PGS. TS Nguyễn Xuân Minh, Giám đốc Cơ sở II Đại học Ngoại thương phát biểu

Đại diện cho Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố HCM, Ngài Tổng Lãnh sự NAKAJIMA Satoshi bày tỏ cảm xúc: “Tôi nghĩ rằng, những mối liên kết được tạo ra tại khóa học này là một tài sản hết sức quý giá. Mối liên kết ở đây không chỉ đơn thuần là mối liên kết giữa những học viên tham gia khóa học, mà còn bao gồm cả những mối liên kết với các doanh nghiệp Nhật Bản đã giao lưu tại VJCC hay tại Nhật”.


Hình 3: Ngài NAKAJIMA Satoshi- Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Tp HCM phát biểu

Đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA, ông SAKAI Toshifumi, Giám đốc văn phòng JICA tại TP HCM bày tỏ: “Tôi hy vọng mỗi học viên Keieijuku sẽ phát huy những kiến thức đã học vào doanh nghiệp – tổ chức của mình, trở thành lực lượng nòng cốt của ngành Công nghiệp, góp phần thúc đẩy công cuộc Công nghiệp hóa của Việt Nam. Đồng thời tôi mong rằng kể từ hôm nay, các anh chị học viên khóa 7 sẽ trở thành những người bạn đồng hành, cùng giúp đỡ nhau, cùng chăm chỉ học tập, rèn luyện đạo đức, cùng nhau tiến bộ. Tổ chức JICA hy vọng sẽ được tiếp tục hỗ trợ và luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với các anh chị học viên”.

Hình 4: Ông SAKAI Toshifumi- Giám đốc văn phòng JICA tại TP HCM phát biểu

Chương trình Lễ bế giảng tiếp diễn với phần trao Giấy Chứng nhận Tốt nghiệp, Kỷ niệm chương và tặng hoa chúc mừng tốt nghiệp cho 23 học viên Keieijuku khóa 7.

Hình 5: PGS.TS Nguyễn Xuân Minh đại diện trường Đại Học Ngoại thương trao Giấy Chứng nhận Tốt nghiệp cho các học viên



Hình 6: Ngài Tổng Lãnh sự Nakajima Satoshi trao tặng Kỷ niệm chương


Hình 7: Ông Sakai Toshifumi đại diện cho JICA tặng hoa chúc mừng


Sau khi nhận Giấy Chứng nhận Tốt nghiệp, Kỷ niệm chương và hoa chúc mừng, bà Thái Thị Thu Đào (Giám đốc Công ty CP Mắt Đỏ) đại diện cho 23 học viên chia sẻ cảm xúc:
“Tôi yêu quý khóa học kinh doanh cao cấp KEIEIJUKU 7 này vô cùng vì đây là khóa học đem đến cho tôi được tư duy toàn cầu.
Với tôi, khoảng thời gian theo học khóa học là khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc đời học tập của mình.
Tôi muốn tập trung suy nghĩ của mình vào vào 3 điều mà trong suốt khóa học chúng tôi đúc kết được đó chính là : TÂM, TẦM và TINH THẦN của người NHẬT”



Hình 8: Bà Thái Thị Thu Đào đại diện cho các học viên phát biểu

Tập thể học viên Keieijuku 7 còn thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm mạnh mẽ của mình qua việc cùng nhau trình bày ca khúc truyển thống –Hành khúc Keieijuku
“Vượt trùng xa chúng ta kết tình
Từ từng trái tim nối tình thương
Để cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn
Đồng lòng chung tay dựng xây đất nước.
Bao gian khó vẫn không ngại ngần
Vì niềm tin vươn tới tầm cao
Để đổi thay nền công nghiệp nước nhà”


Hình 9: Tập thể học viên Keieijuku 7 trình bày ca khúc truyển thống– Hành khúc Keieijuku

Buổi lễ Bế giảng khép lại với lời phát biểu bế mạc của ông Takashi MIZUNO- Cố vấn trưởng dự án VJCC: “Từ “JUKU” trong “KEIEIJUKU” khác với các từ “khóa học” hay “hội thảo”, tôi tin rằng những người bạn cùng học với chúng ta hôm nay sẽ trở thành những người đồng hành đáng tin cậy, cùng nhau chia sẻ thông tin trong công việc, động viên, giúp đỡ nhau lúc khó khăn.
Trung tâm VJCC cũng mong muốn được sát cánh cùng các bạn. Các bạn nhất định hãy cùng với những người bạn đồng hành, xây dựng doanh nghiệp của mình, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển”.


Hình 10: Ông Takashi MIZUNO- Cố vấn trưởng dự án VJCC phát biểu


Hình 11: Chụp ảnh lưu niệm giữa các học viên với quan khách và đại biểu


Trích tin đăng từ "Báo Diễn đàn Doanh nghiệp – Cơ quan của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam"

Link: Xem tại đây

Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đưa tin về buổi lễ bế giảng.



Thu Hà- Ban Khóa học Kinh doanh

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước