Tin khóa học kinh doanh
Sáng ngày 17 tháng 10 năm 2016 , Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt Nam- Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC- HCMC ) long trọng tổ chức Lễ Khai giảng Khóa học Kinh doanh Cao cấp KEIEIJUKU khóa 8 cho 30 học viên.

Đến dự Lễ Khai giảng, có các quan khách đến từ Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM (JBAH), Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), Cố Vấn trưởng dự án VJCC, trường Đại học Ngoại thương (FTU), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Sở Công Thương tỉnh Bình Phước và các doanh nghiệp.

Sau nghi lễ chào cờ là bài phát biểu của ông Tô Bình Minh, Giám đốc VJCC Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội Cựu Sinh viên Đại học Ngoại thương (FAA). Ông Tô Bình Minh nhấn mạnh: “Keieijuku là khóa học đặc biệt tại VJCC, được bắt đầu tổ chức từ năm 2009 chỉ với 16 học viên và sau 7 khóa học đã có tổng cộng 214 học viên tốt nghiệp. Kể từ khóa 6, khóa học Keieijuku được tổ chức tại cả 2 Trung tâm VJCC ở Hà Nội và ở TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt năm 2016, khóa học Keieijuku được tổ chức ở cả 3 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng và Tp HCM với quy mô lên tới gần 90 học viên. Đây là kết quả từ sự hỗ trợ mạnh mẽ của JICA, sự quan tâm thích đáng của trường Đại học Ngoại thương, sự cộng tác chặt chẽ giữa VJCC Tp HCM và VJCC Hà Nội và sự chỉ đạo sáng suốt ông Takashi Mizuno - Cố vấn trưởng dự án VJCC.”
 

Hình ảnh 1: Ông Tô Bình Minh- Giám đốc VJCC- HCMC phát biểu mở đầu


PGS. TS. Nguyễn Xuân Minh, đại diện cho trường Đại học Ngoại thương, là đối tác phía Việt Nam trong dự án VJCC, nồng nhiệt chào mừng 26 doanh nhân và 4 cán bộ giảng viên Cơ sở 2 Đại học Ngoại thương tham dự Keieijuku khóa 8. Trong bài phát biểu, PGS.TS. Nguyễn Xuân Minh đã nhấn mạnh đến tầm ảnh hưởng của khóa học Keieijuku và “tinh thần Nhật Bản” được nhân rộng trong cộng đồng kinh doanh Việt Nam và tin rằng “Khóa học kinh doanh này đã, đang và sẽ là cầu nối cực kỳ hữu hiệu để kết nối cộng đồng doanh nhân Việt Nam – Nhật Bản cũng như góp phần đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam – Nhật Bản trong thế giới hiện đại mới.”
 
Hình ảnh 2: PGS. TS. Nguyễn Xuân Minh

 Giám đốc Cơ sở II Đại học Ngoại thương phát biểu trong lễ khai giảng
Tham dự buổi lễ khai giảng, đại diện cho Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, Bà Miyake Taeko đã có bài phát biểu. Bằng việc thể hiện niềm tin vào sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh trước sự kiện Việt Nam gia nhập TPP, Bà đã nêu lên nhu cầu cần thiết để phát triển ngành công nghiệp phụ trợ. Từ đó, Bà nêu lên được vai trò và tầm quan trọng của khóa học Keieijuku trong việc trang bị kiến thức thực tiễn cho các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp này.
 

Hình ảnh 3: Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh - Bà Miyake Taeko - phát biểu trong lễ khai giảng

Trưởng đại diện Tổ chức Xúc Tiến Thương Mại Nhật Bản (JETRO) tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Takimoto Koji đã đánh giá cao khóa học và gửi lời chúc tốt đẹp đến các Tân học viên khóa Keieijuku 8. Ông nhận xét: “Xu hướng phát triển doanh nghiệp của các công ty đến từ Nhật Bản gần đây là hướng đến gia tăng mô hình doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ cuối cùng cho thị trường Việt Nam chứ không phải hình thức doanh nghiệp chỉ xuất khẩu các sản phẩm được gia công lắp ráp tại Việt Nam như từ trước đến nay. Trong bối cảnh đó, công việc của lãnh đạo doanh nghiệp không còn đơn thuần là quản lí quá trình gia công chế tạo và quản lí chất lượng sản phẩm nữa, mà cần phải nâng cao được tầm nhìn về lợi nhuận doanh nghiệp, về kinh doanh, về chiến lược marketting. Khóa học Keieijuku này tuy chỉ kéo dài trong 1 năm nhưng là một cơ hội quý báu để các bạn có thể mở rộng thêm kiến thức về quản lí doanh nghiệp.”
 

Hình ảnh 4: Ông Takimoto Koji (JETRO) phát biểu trong buổi Lễ khai giảng

Tiếp theo là phần phát biểu của Ông Maeno Koji – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM (JBAH). Ông cho rằng:“Các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tiếp tục hướng đến việc phát triển tại thị trường Việt Nam, và cho dù là doanh nghiệp Nhật trên đất khách, thì việc tạo dựng vị trí và điểm mạnh riêng cho mình là điều cần thiết, thông qua việc “Đào tạo nguồn nhân lực ưu tú” trên đất nước Việt Nam.” Từ đó, Ông gửi lời chúc mừng đến Tân học viên Keieijuku khóa 8, những nhà lãnh đạo và phát triển các doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai.
 

Hình ảnh 5: Ông Maeno Koji (JBAH) phát biểu trong buổi Lễ khai giảng

Kế đến là phần phát biểu của Cựu học viên Keieijuku khóa 7, bà Thái Thị Thu Đào, là Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại và Quảng cáo Mắt Đỏ. Qua bài phát biểu, bà Đào đã nêu được những điều học từ khóa học. Đó chính là “cái nhìn về tư duy toàn cầu từ cái Tâm – cái Tầm - và Tinh thần của người Nhật qua các bài giảng, qua những chuyến đi thực tế, đặc biệt qua thời gian trải nghiệm tại Nhật Bản.”  Ngoài ra, khóa học còn đem lại cho bà Đào niềm hạnh phúc về việc xác định được hướng đi bền vững của doanh nghiệp và nhiều kết nối từ các khóa học, Sự thành công để phát triển các kết nối và dám ước mơ để đưa doanh nghiệp bay cao hơn.
 
 
Hình ảnh 6: Bà Thái Thị Thu Đào phát biểu trong buổi Lễ khai giảng

Tiếp theo chương trình là phần Giới thiệu tân học viên của Khóa học Keieijuku 8 trong tiếng nhạc của bài hát Hành khúc Keieijuku.
Đại diện cho các học viên Keieijuku khóa 8, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công ty CP Bamboo Capital đã xác định sẽ tham gia khóa học Keieijuku 8 với tinh thần nỗ lực, ham học hỏi, thực hiện chia sẻ và trao đổi giữa các học viên và các nhóm học tập trong khóa, cố gắng ứng dụng kiến thức vào thực tiễn doanh nghiệp cũng như cộng đồng kinh doanh tại Việt Nam và tiếp tục khuyến khích, giới thiệu khóa học đến cộng đồng và các doanh nghiệp.

 
Hình ảnh 7:  Ông Nguyễn Thanh Hùng - đại diện học viên Keieijuku 8 - phát biểu trong Lễ khai giảng

Điểm đặc biệt trong Lễ Khai Giảng Keieijuku khóa 8 là phần Chuyển giao ngọn lửa Keieijuku 7 từ bà Thái Thị Thu Đào – cựu học viên Keieijuku khóa 7 cho Ông Nguyễn Thanh Hùng – đại diện học viên Keieijuku khóa 8.
 
Hình ảnh 8:  Bà Thái Thị Thu Đào chuyển giao Ngọn lửa Keieijuku khóa 7 cho Ông Nguyễn Thanh Hùng - đại diện học viên Keieijuku khóa 8

Bài phát biểu cuối cùng là lời nhắn nhủ của ông MIZUNO Takashi- cố vấn trưởng Dự án VJCC- đến Cộng đồng Keieijuku nói chung và các tân học viên Keieijuku khóa 7 nói riêng.

 
Hình ảnh 9:   Ông Mizuno Takashi - Cố vấn trưởng Dự án VJCC - phát biểu kết thúc lễ khai giảng

Buổi lễ khai giảng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều tổ chức truyền thông Việt Nam cũng như Nhật Bản đến dự và đưa tin như Đài Truyền hình Kỹ thuật số Việt Nam (VTC), Thời báo Kinh tế Việt nam, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, tạp chí Acess, tạp chí Vetter, tạp chí Senbei, tạp chí Oryza.

Buổi lễ Khai giảng nhận được những lẵng hoa chúc mừng nhiệt liệt từ các doanh nghiệp như: Công Ty TNHH Angimex-Kitoku, Công ty CP SX TM XNK Viễn Thông A, Công ty TNHH Dịch Vụ Tiếp Vận Toàn Cầu, Công ty Cổ phần Nhựa Vân Đồn.
Kết thúc buổi lễ khai giảng là phần chụp hình chung của tất cá các khách mời và tân học viên khóa học Keieijuku 8.
 
Hình ảnh 10: Chụp ảnh lưu niệm giữa khách mời và các học viên Keieijuku khóa 8.

Kể từ tháng 9/ 2016, dự án VJCC đã được chuyển thành một dự án mới, Keieijuku khóa 8 được tổ chức trên cơ sở phát huy những thành công của 07 khóa trước, cộng với một số điều chỉnh hợp lý nên chắc chắn Keieijuku khóa 8 sẽ đạt được những thành quả tốt đẹp hơn.

Lê Đỗ Thiên Trúc
(Ban Khóa học Kinh doanh)


Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước