Tin khóa học kinh doanh
Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC) đã tổ chức Khóa học “Phương pháp lập kế hoạch kinh doanh” vào ngày 11,12 tháng 10 năm 2016 tại Phòng Hội thảo AB của tòa nhà VJCC-HCMC.

Khóa học được giảng dạy bởi thầy Akira Oyamada và thông dịch viên là Tiến sĩ Trịnh Thu Hương.
Giảng viên Akira Oyamada là Chủ tịch Công ty Tư vấn Quản trị Gaia. Ông là Chuyên gia tư vấn về phát triển nguồn nhân lực tại Nhật Bản và Việt Nam. Ông chuyên thiết kế và đào tạo các chương trình phát triển các cấp quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp tại Nhật Bản. Ngoài ra, Ông là Chuyên gia đào tạo trực tuyến và thiết kế khóa học của Hiệp Hội Đào tạo Trực tuyến Phi lợi nhuận tại Nhật Bản.
Khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh với sự tham gia phiên dịch của Tiến sĩ Trịnh Thu Hương. Tiến sĩ Trịnh Thu Hương hiện đang là Giảng viên khoa Quan hệ Quốc tế của trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn với nhiều năm kinh nghiệm thông dịch cho các chuyên gia bằng tiếng Anh.
Mở đầu là phần giới thiệu của Giảng viên về bản thân và nội dung chương trình học.
 

Hình ảnh 1: Giảng viên giới thiệu bản thân và nội dung khóa học

Kế đến là phần làm việc nhóm. Từ đó, Giảng viên nêu được việc cần thiết của lập một kế hoạch kinh doanh.
 

Hình ảnh 2: Các học viên tham gia hoạt động thực hành nhóm trong khóa học

Hơn thế nữa, thông qua các bài thực hành nhóm Giảng viên cũng tạo điều kiện cho học viên thuyết trình, chia sẻ ý tưởng.
 

Hình ảnh 3: Học viên tham gia thuyết trình trong khóa học

Ông Trịnh Học Tín, Giám đốc Nhà hàng Đại Hỷ trực thuộc Công ty Cổ phần Vĩnh Quang chia sẻ: “Khóa học có nội dung ngắn gọn, dễ hiểu. Tài liệu rõ ràng. Phương pháp giảng dạy có chuẩn bị học trực tuyến trước khi vào lớp học. Các bài tập song song với nội dung được học cùng với kết hợp thảo luận nhóm.”
Chị Trần Thị Ngọc Hà, Phó Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Thức ăn Gia súc Lái Thiêu thì cho rằng: “Nội dung giảng dạy dễ hiểu. Có nhiều hoạt động được diễn ra trong lớp. Phương pháp giảng dạy dễ tiếp cận, không nhàm chán. Thầy Oyamada và tất cả các anh chị VJCC-HCMC rất nhiệt tình, thân thiện.”
Kết thúc khóa học, các học viên chụp hình lưu niệm với Giám đốc Trung tâm, Điều phối viên, Giảng viên và thông dịch viên của VJCC-HCMC.
 

Hình ảnh 4: “Học viên chụp hình lưu niệm với Giám đốc Trung tâm, Điều phối viên, Giảng viên và Thông dịch viên”

Lê Đỗ Thiên Trúc
(Ban Khóa học Kinh doanh)


Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước