Tin khóa học kinh doanh
Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC) đã tổ chức Khóa học “Dịch vụ khách hàng theo phong cách Nhật Bản” vào ngày 27,28,29 tháng 10 năm 2016 tại Phòng Hội thảo AB của tòa nhà VJCC-HCMC.

Khóa học được giảng dạy bởi chuyên gia JICA – Bà Sugaya Masami và thông dịch viên là Bà Nguyễn Thu Hằng.
Giảng viên Sugaya Masami là Chuyên gia của JICA, với 32 năm làm việc trong hãng hàng
không Nhật Bản tại các lĩnh vực: Quản lý chất lượng dịch vụ an toàn khách hàng; đào tạo nguồn nhân lực và tuyển dụng nhân viên; điều phối nhân lực trong hoạt động hợp tác với công ty khác; đào tạo tiếp viên quốc tế. Bà từng phụ trách bộ phận phục vụ khách VIP ở Nhật Bản như Thủ tướng, Thiên Hoàng và các thành viên Hoàng tộc. Bà có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn liên quan đến quản lý, dịch vụ.

Khóa học được giảng dạy bằng tiếng Nhật với sự tham gia phiên dịch của Bà Nguyễn Thu Hằng. Bà Nguyễn Thu Hằng hiện đang là Giảng viên Cơ sở 2 Đại học Ngoại thương với nhiều năm kinh nghiệm thông dịch cho các chuyên gia Nhật Bản.
Mở đầu là phần giới thiệu của Giảng viên về bản thân và nội dung chương trình học.
 
Hình ảnh 1: Giảng viên giới thiệu bản thân và nội dung khóa học

Kế đến là phần làm việc nhóm. Giảng viên tạo điều kiện cho học viên nêu lên các vấn đề diễn ra tại doanh nghiệp mình bằng cách thuyết trình.
 

Hình ảnh 2: Các học viên tham gia hoạt động thuyết trình trong khóa học

Hơn thế nữa, việc thực hành các cách giao tiếp ứng xử được Giảng viên cho thực hành trong lớp.
 

Hình ảnh 3: Học viên tham gia thực hành trao đổi danh thiếp và cách chào kiểu Nhật Bản

Ông Diệp Nguyễn Thanh Bách thuộc Công ty Du lịch Hoàn Mỹ chia sẻ: “Khóa học có nội dung phù hợp với các công ty muốn nâng cao chất lượng. Phương pháp giảng dạy có sự kết hợp giữa suy nghĩ cá nhân và thảo luận nhóm, có thuyết trình sau khi thảo luận. Khóa học bổ sung rất nhiều thông tin về văn hóa và cách người Nhật tạo nên giá trị dịch vụ đến khách hàng.”
Chị Lê Thị Thu Thủy thuộc Công ty Cổ phần phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa thì cho rằng: “Nội dung giảng dạy có cách đặt vấn đề cụ thể với từng trường hợp của học viên và giải đáp thắc mắc. Phương pháp giảng dạy rất tốt. Khóa học giúp tôi hiểu được suy nghĩ của người Nhật về việc cung cấp dịch vụ và làm hài lòng khách hàng.”
Kết thúc khóa học, các học viên chụp hình lưu niệm với Giám đốc Trung tâm, Giảng viên và thông dịch viên của VJCC - HCMC.
 

Hình ảnh 4: “Học viên chụp hình lưu niệm với Giám đốc Trung tâm,
Giảng viên và Thông dịch viên”

Lê Đỗ Thiên Trúc (Ban Khóa học Kinh doanh)
Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước