Tin khóa học kinh doanh
Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC) đã tổ chức Khóa học “Cải tiến sai lỗi do người thao tác” vào ngày 08,09,10 tháng 11 năm 2016 tại Phòng Đa năng của tòa nhà VJCC-HCMC.

Khóa học được giảng dạy bởi chuyên gia JICA – Ông Yasuhiro Hirata và thông dịch viên là Ông Vũ Tiến Hồng Phúc.
Giảng viên Yasuhiro Hirata là Chuyên gia tư vấn của Excel International, với nhiều kinh     nghiệm giảng dạy và tư vấn về quản lý sản xuất, 5S, cải tiến hiện trường, cải tiến sản xuất…tại nhiều nước như: Indonesia, Malaysia, Trung Quốc…Ông là chuyên gia giảng dạy, tư vấn cho các trung tâm phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam, Lào, Campuchia,…với gần 40 năm kinh nghiệm làm việc tại Panasonic: trưởng phòng kế hoạch dự án, quản lý hệ thống sản xuất, kỹ thuật, từ các nhà máy tại Trung Quốc, Đông Nam Á,…
Khóa học được giảng dạy bằng tiếng Nhật với sự tham gia phiên dịch của Ông Vũ Tiến Hồng Phúc. Ông Phúc từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật, tư vấn tài chính và có thời gian học tập tại Nhật Bản.
Mở đầu là phần giới thiệu của Giảng viên về bản thân và nội dung chương trình học.
 

Hình ảnh 1: Giảng viên giới thiệu bản thân và nội dung khóa học

Kế đến là phần làm việc nhóm. Giảng viên thực hiện bài tập nhóm xuyên suốt khóa học và có sự hướng dẫn tận tình Giảng viên.
 

Hình ảnh 2: Các học viên tham gia hoạt động nhóm trong khóa học
 

Hơn thế nữa, phần thuyết trình giữa các nhóm được thực hiện sôi nổi bởi các học viên trong lớp.
 

Hình ảnh 3: Học viên tham gia thực hành thuyết trình trong lớp

Ông Phan Trọng Trưởng thuộc Công ty TNHH Tokyo Rope Việt Nam chia sẻ: “Khóa học có nội dung khá tốt. Phương pháp giảng khá tốt. Rất hữu ích cho công việc hàng ngày ở Công ty. ”
Ông Nguyễn Phương Đại thuộc Công ty Điện tử Asti thì cho rằng: “Nội dung giảng dạy rất chi tiết và cụ thể. Hình ảnh sinh động. Nội dung có chú ý in đậm và tô màu. Phương pháp giảng làm cho người nghe không buồn ngủ, dễ lôi cuốn trong bài học. Sau buổi học “Cải tiến lỗi do người thao tác”, tôi đã học rất nhiều từ ý kiến của Thầy và có thể áp dụng cho Công ty mình.”
Kết thúc khóa học, các học viên chụp hình lưu niệm với Giám đốc Trung tâm, Điều phối viên, Giảng viên và thông dịch viên của VJCC - HCMC.
 

Hình ảnh 4: “Học viên chụp hình lưu niệm với Giám đốc Trung tâm, Điều phối viên

Giảng viên và Thông dịch viên”

Lê Đỗ Thiên Trúc (Ban Khóa học Kinh doanh)
Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước