Tin khóa học kinh doanh
Vào lúc 15:00 ngày 01 tháng 12 năm 2016 tại Phòng Đa Năng 123 của Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC), VJCC - HCMC đã tổ chức buổi giao lưu giữa các lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản của Viện Lãnh đạo Kyushu-châu Á- KAIL (Kyushu- Asia Institution of Leadership) và lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam là thành viên khóa học kinh doanh cao cấp Keieijuku của VJCC - HCMC.

Mở đầu buổi giao lưu là bài phát biểu của ông Tô Bình Minh, giám đốc VJCC – HCMC về mối quan hệ gắn bó giữa hai quốc gia và các chia sẻ tình hình phát triển hiện tại giữa hai nước cũng như kỳ vọng buổi giao lưu này sẽ mang lại hợp tác hiệu quả cho các doanh nghiệp cả hai nước.

Hình ảnh 1: Bài phát biểu của ông Tô Bình Minh, giám đốc VJCC – HCMC

Kế tiếp ông Koichi Hashida, Giám đốc KAIL có bài phát biểu về sứ mệnh “Đào tạo nhân tài” của KAIL và lợi ích của “Chuyến đi thực địa” ở các nước cũng như mong muốn mối quan hệ giữa hai nước càng ngày càng phát triển hơn nữa.

 

Hình ảnh 2: Bài phát biểu của ông Koichi Hashida, giám đốc KAIL


Sau bài phát biểu của đại diện hai bên là bài giảng của ông Nakayasu Akihito về “Mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản trong quá khứ, hiện tại và tương lai”. Ông Nakayasu Akihito đã từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng để thúc đẩy quan hệ hai nước như tổng biên tập tạp chí SKETCH -2002 (tạp chí nguyệt san miễn phí bằng tiếng Nhật đầu tiên tại Việt Nam bấy giờ). Hiện tại, với tư cách là “người quan sát những lối nhỏ Việt Nam để truyền đạt một Việt Nam dưới con mắt của một người dân thường” , ông tập trung hoạt động trong lĩnh vực viết lách và viết bài cho các trang báo như: báo điện tử Kinh tế Nhật Bản, báo Diamond online…
Bài giảng bằng tiếng Nhật của ông Nakayasu Akihito được phiên dịch lại từ thông dịch chính của buổi giao lưu là ông Phương. Ông đã đến Nhật Bản làm việc vào năm 1998. Ông đã từng làm việc tại bộ phận biên tập báo: Dentsu Tec (Nhật Bản), Dentsu Alpha (Việt Nam), Vietnam Sketch. Với tư cách là người phụ trách Việt Nam tại cục du lịch Nhật Bản ngoài công việc làm báo cáo tại nước sở tại, tham gia đồng hành trong các chuyến tham quan…ông còn tham gia hợp tác với các chương trình TV, tạp chí và guidebook của Nhật Bản.

 


Hình ảnh 3: Giảng viên Nakayasu Akihito và ông Phương thông dịch chính


Sau bài giảng thiết thực của ông Nakayasu Akihito, mọi người được nghỉ giải lao 10 phút để gặp gỡ trao đổi danh thiếp, tặng quà và làm quen với nhau trước.

 
Hình ảnh 4: Các học viên gặp gỡ trao đổi danh thiếp

Hết giờ giải lao các học viên bước vào phần chính của buổi giao lưu là phần thảo luận chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, quan điểm để tìm cơ hội hiểu nhau hơn, tìm kiếm cơ hội hợp tác trong tương lai.
Đặc biệt với sự hỗ trợ của 6 phiên dịch phụ trong 6 nhóm, các học viên Keiejuku và Kyushu tự giới thiệu về mình, về công ty mình dễ dàng cũng như tự nghĩ ra đề tài phù hợp với nhóm mình.

 

Hình ảnh 5: Các học viên tham gia hoạt động thảo luận nhóm


Kế đến là phần thuyết trình giữa các nhóm được thực hiện bởi 1 đại diện trong nhóm.

       


Hình ảnh 6, 7: Đại diện các nhóm đứng lên thuyết trình

Sau phần thuyết trình, ông Koichi Hashida, Giám đốc KAIL trao hai phần quà đầy ý nghĩa cho Giảng viên Nakayasu Akihito và ông Tô Bình Minh, giám đốc VJCC – HCMC.

 


Hình ảnh 8, 9: Đại diện của KAIL trao 2 phần quà  

Kết thúc buổi giao lưu, các học viên cả hai quốc gia chụp hình lưu niệm với Ban lãnh đạo của VJCC – HCMC và KAIL, với các phiên dịch và giảng viên.

 

Hình ảnh 10: Học viên chụp hình lưu niệm


Huỳnh Trọng Đức (Ban Khóa học Kinh doanh)
Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước