Tin khóa học kinh doanh
Từ ngày 13 đến ngày 17 tháng 02 năm 2017, tại VJCC Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức kỳ học thứ tư về chủ đề “Quản trị tài chính”- của Khóa học Kinh doanh cao cấp Keieijuku khóa 8 dưới sự hướng dẫn của Thầy Hồ Bảo Luân- Giám đốc tài chính của công ty Đồng Tâm và cũng là cựu học viên Keieijuku khóa 1.


Hình 1: Thầy Hồ Bảo Luân hướng dẫn học viên về chương trình học

Trong Kỳ học này, tài liệu không được in sẵn cho học viên mà được chia sẻ trực tiếp cho học viên trên trang xã hội Yammer để học viên tải tài liệu và thảo luận. Ngoài ra trong kỳ này, trước khi khóa học bắt đầu các học viên được yêu cầu mang theo laptop và cài các phần mềm chuyên dụng cho quản lý tài chính để thực hành. Qua đó có thể thấy trong kỳ học này học viên sẽ được thực hành liên tục và các bài học có thể ứng dụng ngay vào công việc.
 

Hình 2: Các học viên thực hành trên máy laptop

Thầy Hồ Bảo Luân cũng là người sáng tác bài hát hành khúc Keieijuku, bài hát truyền thống của tất cả các khóa Keieijuku từ 1 đến 8. Các học viên khóa 8 có thêm cơ hội được thầy hướng dẫn tập hát sau mỗi giờ giải lao để khởi động lại tinh thần học tập.

 

Hình 3: Các học viên tập hát bài hát truyền thống Keieijuku

Thầy cũng cho tập thể lớp tập các bài tập thể dục và yoga để rèn luyện thể chất và tinh thần trước buổi học. Bên cạnh tập hát và các bài tập thể dục, mỗi nhóm cũng được yêu cầu nghĩ ra các hoạt động khởi động khác, điểm cũng được tính theo cá nhân và tập thể vào các phần bài tập thực hành trên lớp.
 

Hình 4: Các học viên tham gia hoạt động khởi động đầu giờ

Vào buổi sáng ngày cuối cùng, thầy Luân thiết kế một trò chơi lớn về quản trị doanh nghiệp cho các học viên tham gia. Trong đó 4 nhóm là 4 công ty, 3 sản xuất và 1 thương mại, hệ thống sản xuất, tài chính, kinh doanh và thị trường được mô phỏng gần giống với thực tế.
 

Hình 5: Trò chơi mô phỏng thực tế về quản trị doanh nghiệp

Vào buổi chiều cuối cùng, mỗi nhóm đóng vai ban giám đốc điều hành trình bày đề án báo cáo của mình, trong đó một nhóm khác đóng vai hội đồng cổ đông với nhiệm vụ phản biện và đánh giá tính khả thi của dự án. Giảng viên sẽ đánh giá chung và tính điểm cả phần trình bày và phản biện của mỗi nhóm.
 

Hình 6: Mỗi nhóm đóng vai để thuyết trình và phản biện

Kết thúc phần trình bày, thầy Hồ Bảo Luân đánh giá và tính điểm tổng cho từng nhóm và cá nhân. Những cá nhân và nhóm được trao những phần thưởng nhỏ nhưng có giá trị tri thức lớn từ VJCC.
 

Hình 7: Các nhóm và cá nhân hoạt động tốt được trao giải thưởng

Đại diện cả lớp, anh Nguyễn Thanh Hùng trao phần quà kỷ niệm cho thầy Hồ Bảo Luân trước khi thầy trở về Canada sau chuyến công tác tại Việt Nam.
 

Hình 8: Lớp trưởng Keieijuku 8 trao quà tặng giảng viên

Cuối cùng các học viên làm phiếu đánh giá về khóa học và chụp hình lưu niệm kết thúc khóa học cùng giảng viên.
Ông Quách Toàn Thuận, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Vải Sợi Việt Thành Long chia sẻ cảm nhận: “Rất thiết thực và là những điều công ty đang cần”.
Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bamboo Capital- ông Nguyễn Thanh Hùng- đã nhận xét: “Thực tế đi vào thực hành giúp học viên tham gia tập trung” .
 

Hình 9: Chụp hình lưu niệm kết thúc kỳ học

Huỳnh Trọng Đức
 (Ban Khóa học Kinh doanh)
Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước