Tin khóa học kinh doanh
Chiều ngày 27 tháng 3 năm 2017, ông Takashi Kawatani- chuyên gia tư vấn về Quản trị Giao thoa Văn hóa đã có buổi phỏng vấn ông Tô Bình Minh- Giám đốc VJCC- HCMC và bài nói chuyện về Văn hóa Kinh doanh Nhật Bản.

Ông Takashi Kawatani nguyên là Giảng viên Trường Đại học Sanno, Cố vấn đặc biệt tại Hiệp hội Doanh nghiệp Hải ngoại Nhật Bản, Viện sĩ tại Trung tâm Nghiên cứu về Nhật Bản thuộc Viện Nghiên cứu Quốc tế và Chiến lược (ISIS) Malaysia, …

Hiện nay, ông Takashi Kawatani là Viện trưởng Viện Quản trị Đa dạng tại Nhật Bản, đang tiến hành tư vấn và đào tạo tại các quốc gia khu vực châu Á Thái Bình Dương, Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Ông cũng là tác giả của 12 cuốn sách về nghệ thuật lãnh đạo, văn hóa kinh doanh và được nhận "Giải thưởng Lãnh đạo Chiến lược" trong Đại hội Phát triển Nguồn Nhân lực Thế giới năm 2011.

Từ năm 1985, ông Takashi Kawatani đã nghiên cứu cách xây dựng lòng tin giữa những doanh nhân Nhật Bản và doanh nhân nước ngoài. Cho đến nay, ông đã phỏng vấn hơn 100 người trên toàn cầu về năng lực cá nhân. Đặc biệt, ông đang tìm hiểu cách thức để doanh nhân Nhật Bản có thể trở thành những “lãnh đạo hấp dẫn” và có thể giúp các doanh nhân địa phương “vượt trội hơn” trong văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản.

Trong buổi phỏng vấn ông Tô Bình Minh- Giám đốc VJCC- HCMC, ông Takashi Kawatani đặt ra nhiều câu hỏi về những vấn đề đang nghiên cứu. Đặc biệt là những vấn đề liên quan đến những thách thức kinh tế- xã hội của Việt Nam, những trở ngại lớn nhất của các lãnh đạo doanh nghiệp với người lao động Việt Nam, so sánh phong cách lãnh đạo của các doanh nghiệp Việt Nam với Trung Quốc, Ấn Độ và các nước ASEAN cũng như những hành động mà các nhà quản trị nước ngoài “phải làm” và “không được làm” để phát triển năng lực của đội ngũ nhân viên người Việt Nam.

Sau 1 giờ phỏng vấn, ông Takashi Kawatani có bài nói chuyện về Văn hóa Kinh doanh Nhật Bản. Bài nói chuyện tuy chỉ kéo dài hơn 2 giờ nhưng cũng thu hút hơn 50 người tham gia bao gồm các thành viên Câu lạc bộ Keieijuku Thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp, các giảng viên và sinh viên.

Hình 1: Ông Takashi Kawatani trong buổi nói chuyện về văn hóa kinh doanh Nhật Bản

Ông Tô Bình Minh- Giám đốc VJCC- HCMC cám ơn bài nói chuyện rất bổ ích và thực tế về Văn hóa kinh doanh Nhật Bản của ông Takashi Kawatani. Ông Tô Bình Minh cũng bày tỏ sự mong muốn tiếp tục hợp tác với Viện Quản trị Đa dạng tại Nhật Bản trong việc tổ chức các khóa học và hội thảo về văn hóa kinh doanh, nghệ thuật lãnh đạo, quản trị chiến lược,… để nâng cao chất lượng quản trị nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

Hình 2: Giám đốc VJCC- HCMC- Ông Tô Bình Minh chụp hình lưu niệm với Ông Takashi Kawatani cùng các cộng sự tại VJCC- HCMC

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước