Tin khóa học kinh doanh
Trong hai ngày 24 và 25/ 7/ 2017, Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam-Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC-HCM) đã phối hợp cùng Sở Công Thương & Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành tổ chức khóa học “Phương pháp ứng dụng 7 công cụ quản lý chất lượng mới” tại hội trường Trung tâm Khuyến Công và Tư vấn Phát triển Công nghiệp Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (số 8 Trần Hưng Đạo, TP. Vũng Tàu).

Khóa học được giảng dạy bằng tiếng Nhật bởi chuyên gia của JICA– ông Dai Shinshi và thông dịch viên Phạm Phương Nam. Ông Dai Shinshi từng là giám đốc nhà máy sản xuất TV của Tập đoàn Panasonic tại Malaysia, Mexico. Ông còn là chuyên gia đánh giá chất lượng của Panasonic và chuyên gia giảng dạy, tư vấn của JICA.
Khóa học tập hợp được trên 50 học viên tham gia, đại diện cho 35 doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực như cơ khí, du lịch, dịch vụ tư vấn, giáo dục, đào tạo…trên địa bàn Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
 


Hình ảnh 1: Buổi lễ khai giảng khóa học

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng khóa học sáng 24/7/2017, Ông Nguyễn Hữu Hiền- Phó Giám đốc Sở Công Thương Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhấn mạnh: “Hy vọng sau khóa học này các doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn việc ứng dụng các công cụ quản trị mới, hoàn thiện hơn phương pháp quản trị tại doanh nghiệp để từ đó tạo ra động lực phát triển doanh nghiệp, xây dựng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp”.


Hình ảnh 2: Ông Nguyễn Hữu Hiền – Phó giám đốc Sở công thương phát biểu ngày khai giảng khóa học

Ông Wakabayashi Yuhi, chuyên gia của JICA, điều phối viên tại VJCC-HCM bày tỏ sự vui mừng khi tổ chức khóa học này tại Bà Rịa-Vũng sau quá trình thảo luận mang tính hợp tác tích cực trong nhiều tháng giữa VJCC-HCMC và Sở Công thương Bà Rịa-Vũng Tàu.


Hình ảnh 3: Ông Wakabayashi Yuhi, chuyên gia Jica, điều phối viên Viện VJCC phát biểu khai giảng khóa học

Trong hai ngày diễn ra khóa học, Ông Dai Shinshi đã truyền đạt đến các học viên về 7 công cụ QC (quản lý chất lượng) mới N7 với đặc thù là không dựa trên số liệu mà dựa trên dữ liệu bằng lời nói (dữ liệu ngôn ngữ), bao gồm các công cụ quản lý hữu hiệu dùng để phát hiện vấn đề, tìm kiếm giải pháp xử lý và lập kế hoạch. 7 công cụ QC mới và cũ  hỗ trợ lẫn nhau trong việc cải tiến chất lượng sản phẩm và còn là công cụ hữu hiệu trong quản trị doanh nghiệp. Do đó, đây là công cụ quản lý không chỉ phù hợp với các doanh nghiệp sản xuất mà còn phù hợp với cả các doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác.


Hình ảnh 4: Ông Dai Shinshi trong giờ dạy

 
Hình ảnh 5: Học viên đặt câu hỏi cho giảng viên

Trong buổi lễ bế giảng khóa học ngày 25/7/2017, Ông Tô Bình Minh – Giám đốc VJCC-HCM bày tỏ mong muốn “Quý anh chị học viên hãy áp dụng ngay những bài học trong ngày hôm nay vào công việc của ngày mai để không lãng phí tiền của và tâm huyết của Sở Công Thương Bà Rịa-Vũng Tàu trong việc mang khóa học đến cho các doanh nghiệp tỉnh nhà, VJCC-HCMC mong muốn tiếp tục hợp tác cùng Sở Công Thương Bà Rịa-Vũng Tàu để mở thêm nhiều khóa học tại Bà Rịa – Vũng Tàu cũng như sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp đến với các khóa học kinh doanh của VJCC-HCMC tại Thành phố Hồ Chí Minh”

 
Hình ành 6: Ông Tô Bình Minh, Giám đốc VJCC-HCMC phát biểu bế giảng khóa học

 

Hình ảnh 7: Học viên chụp hình lưu niệm với Giám đốc VJCC-HCMC,
Lãnh đạo Sở Công Thương Bà Rịa-Vũng Tàu, Giảng viên và Thông dịch viên


Ban khóa học kinh doanh.

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước