Tin du học - Giao lưu
Sáng thứ Ba ngày 25/7/2017 tại Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam-Nhật Bản tại TP.HCM (VJCC-HCMC) đã diễn ra Buổi giao lưu văn hóa giữa 22 học sinh cấp 3 các trường công nghiệp Nhật Bản (từ 21 tỉnh, thành phố Nhật Bản) và 17 sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh (Cơ sở II Trường Đại học Ngoại Thương, Đại học HUTECH, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức).


Hình 1: Buổi giao lưu trò chuyện giữa học sinh Nhật Bản và sinh viên Việt Nam

Sau phần giới thiệu chào hỏi lẫn nhau, các học sinh, sinh viên đã cùng nhau tham gia trò chơi dân gian Nhật Bản Taketombo  (chong chóng tre) trong không khí giao lưu sôi nổi, tự nhiên và vui tươi. Dường như ngôn ngữ không còn là rào cản nữa khi mọi người xích lại gần nhau cùng tập luyện bài hát dân ca Nam bộ “Lý cây Bông”.


Hình 2: Các bạn cùng ra sân trải nghiệm trò chơi Taketombo

 

Hình 3: Nhóm sinh viên Việt Nam và học sinh Nhật Bản cùng nhau hát bài “Lý cây bông”

Buổi giao lưu khép lại trong sự tiếc nuối của hai bên đoàn học sinh Nhật Bản và sinh viên Việt Nam. Các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam, Nhật Bản đã có khoảng thời gian giao lưu và trao đổi văn hóa thật bổ ích và thú vị.

 
Hình 4: Cả hai đoàn chụp hình lưu niệm kết thúc buổi giao lưu

VJCC-HCMC rất cảm ơn các bạn học sinh, sinh viên đã đến tham gia giao lưu và rất vui được đồng hành cùng các bạn trong việc kết nối mối quan hệ giao lưu giới trẻ hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước