Tin khóa học kinh doanh
Sáng ngày 25 tháng 8 năm 2017, Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam- Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC- HCMC ) long trọng tổ chức Lễ Bế giảng Khóa học Kinh doanh Cao cấp KEIEIJUKU khóa 8 cho 29 học viên đã hoàn thành xuất sắc khóa học.

Đến dự Lễ Bế giảng, có các quan khách đến từ Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM (JBAH), Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), trường Đại học Ngoại thương (FTU), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh và các cựu học viên Keieijuku.

Sau nghi lễ chào cờ của 2 nước là bài phát biểu của ông Tô Bình Minh, Giám đốc Phân viện VJCC tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Cựu Sinh viên Đại học Ngoại thương (FAA). Ông Tô Bình Minh chúc mừng: “Xin chúc mừng 29 học viên tốt nghiệp Keieijuku khóa 8, chúc các anh chị áp dụng thành công những gì thu được từ khóa học vào trong công việc và cuộc sống. Mong các anh chị tiếp tục giữ và truyền lại cho những thế hệ tiếp theo để ngọn lửa Keieijuku được lan tỏa và cháy mãi trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam”


Hình ảnh 1: Ông Tô Bình Minh- Giám đốc VJCC- HCMC phát biểu mở đầu


PGS. TS. Nguyễn Xuân Minh- Giám đốc Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đại diện cho trường Đại học Ngoại thương, là đối tác phía Việt Nam trong dự án VJCC, gửi lời chúc mừng đến 25 doanh nhân và 4 cán bộ giảng viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tham dự Keieijuku khóa 8. Trong bài phát biểu, PGS.TS. Nguyễn Xuân Minh đã nhấn mạnh “Thành công của khóa học Keieijuku là một minh chứng về những nỗ lực hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam, cụ thể là giữa tổ chức JICA và Trường Đại học Ngoại thương trong đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam” và tin rằng “Sau 10 tháng học tập nghiêm túc, những kiến thức gặt hái được từ chương trình Kinh doanh Cao cấp – Keieijuku đã và đang được các học viên áp dụng trong thực tiễn cho chính doanh nghiệp mình với những kết quả ngoài mong đợi.”


Hình ảnh 2: PGS. TS. Nguyễn Xuân Minh
Giám đốc Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương phát biểu trong Lễ Bế giảng


Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Takimoto Koji đã đánh giá cao thành công của khóa học và gửi lời chúc mừng đến các học viên Keieijuku khóa 8. Ông nhận xét: “Hiện nay, các công ty Nhật Bản thâm nhập vào Việt Nam đang tiếp tục gia tăng, và số lượng hội viên của Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản Thành phố Hồ Chí Minh vào năm ngoái đã vượt qua Singapore trong Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản trên toàn thế giới, quy mô đứng vị trí thứ ba sau Thượng Hải, Bangkok. Hơn nữa, nhìn chung nền kinh tế Việt Nam đang được mong đợi sẽ chuyển biến sang cơ cấu công nghiệp tiên tiến với giá trị gia tăng cao hơn cùng với sự phát triển kinh tế và tăng thu nhập”. Ông cũng gửi lời nhắn nhủ tới các học viên: “Nếu một lúc nào đó đối diện với khó khăn, trở ngại, mọi người hãy nhớ lại những điều đã được học trong khóa Keieijuku một năm vừa qua và hãy vận dụng những bài học, kinh nghiệm tích lũy được để giải quyết các vấn đề đó. Ngoài ra, hãy giới thiệu khóa học keieijuku này một cách rộng rãi đến giám đốc và lớp đàn em có triển vọng.”


Hình ảnh 3: Ông Takimoto Koji (JETRO) phát biểu trong buổi Lễ Bế giảng


Tham dự buổi lễ khai giảng, đại diện cho Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ông Kawaue Jun-Ichi, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh đã có bài phát biểu hết sức truyền cảm bằng tiếng Việt. Bằng việc thể hiện niềm tin vào sự phát triển của các học viên, Ông đã nhắc lại tầm quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn cao trong lĩnh vực kinh doanh là điều vô cùng quan trọng để nâng cao năng lực cạnh tranh với các nước trong khu vực Đông Nam Á. Từ đó, Ông trao gửi trọng trách cho các học viên “Sau Khóa học này, tất cả các bạn mỗi người với một cương vị khác nhau, cho dù là hoạt động kinh doanh tại các doanh nghiệp hay là chịu trách nhiệm đào tạo tại các trường đại học, dù ở bất kỳ vị trí nào thì tôi cũng mong muốn rằng tất cả các bạn sẽ phát huy hết những gì đã được học tại đây để góp phần cống hiến cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Tôi nghĩ rằng, những mối liên kết được tạo ra tại khóa học này là một tài sản hết sức quý giá. Mối liên kết ở đây không chỉ đơn thuần là mối liên kết giữa những học viên tham gia khóa học, mà còn bao gồm cả những mối liên kết với các doanh nghiệp Nhật Bản đã giao lưu tại VJCC hay tại Nhật, vì vậy, tôi mong rằng, các bạn sẽ cố gắng tận dụng được hết những tài sản này vào công việc của mình trong tương lai, điều này cũng góp phần cống hiến cho sự phát triển quan hệ kinh tế Nhật Bản -Việt Nam”.


Hình ảnh 4: Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh - Ông Kawaue Jun-Ichi - phát biểu trong Lễ Bế giảng


Tiếp theo chương trình là phần trao Giấy chứng nhận tốt nghiệp, Kỷ niệm chương của Lãnh sự quán Nhật Bản, hoa chúc mừng cho các học viên Keieijuku khóa 8.
Các học viên lần lượt lên theo thứ tự để nhận Giấy chứng nhận tốt nghiệp do Giám đốc Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương trao, Kỷ niệm chương do Tổng Lãnh sự Nhật Bản trao, hoa chúc mừng do Trưởng Đại diện văn phòng JICA trao.
Kế đến là phần phát biểu của đại diện cho các học viên Keieijuku khóa 8, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công ty CP Bamboo Capital. Qua bài phát biểu, ông Hùng đã thể hiện cảm xúc chung của tất cả các học viên trong buổi Lễ Bế giảng là vừa thỏa mãn đã đạt thành công và vừa hoài niệm và luyến tiếc: “Đến ngày hôm nay chúng tôi thực sự dâng trào một cảm xúc của những người chiến thắng vượt qua chính bản thân mình để hoàn thành một sứ mệnh vĩ đại đó là Change for Better Life. Một câu slogan ngay từ những ngày đầu tiên khóa học chúng tôi đã tâm huyết lựa chọn là sứ mệnh, là động lực để quyết tâm theo học những kiến thức, những trải nghiệm thú vị qua học hỏi tinh thần kinh doanh Nhật Bản”. Ông cũng thay mặt các học viên mời các quan khách trong tương lai có thể ghé thăm công ty họ để thấy được sự thay đổi tốt hơn từ các doanh nghiệp của họ.


Hình ảnh 5: Ông Nguyễn Thanh Hùng - đại diện học viên Keieijuku 8 - phát biểu trong Lễ Bế giảng


Sau bài phát biểu của ông Nguyễn Thanh Hùng là phần trình diễn ca khúc truyền thống – Hành khúc Keieijuku- của các học viên Keieijuku khóa 8.


Hình ảnh 6: Các học viên trình diễn bài hát truyền thống “Hành khúc Keieijuku”


Cuối cùng là phần chụp hình lưu niệm với các quan khách, học viên và doanh nghiệp.
Buổi lễ Bế giảng thu hút được sự quan tâm của các tổ chức truyền thông Việt Nam cũng như Nhật Bản đến dự để chụp hình, quay phim và đưa tin như Đài Truyền hình Quốc hội, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, tạp chí Access, tạp chí Oryza.

Đài Truyền hình Quốc hội đưa tin về Lễ Bế giảng Keieijuku khóa 8:


Văn hóa kinh doanh – bài học từ chương trình hợp tác nhân lực Việt Nhật





300 doanh nhân tốt nghiệp chương trình Hợp tác nhân lực Việt Nhật



Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đưa tin về Lễ Bế giảng Keieijuku khóa 8:
http://enternews.vn/be-giang-khoa-hoc-keieijuku-khoa-8-tai-vjcc-hcmc-115931.html

Buổi lễ Khai giảng nhận được những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng từ các doanh nghiệp như:
Công ty TNHH Việt Thành Long, Công Ty TNHH Lợi Lợi Dân, Công ty CP Viễn Thông A.

Kết thúc buổi lễ khai giảng, VJCC-HCMC mời các đại biểu, giảng viên và học viên dự buổi tiệc mừng tốt nghiệp ở nhà hàng Hoa Sữa.


Hình ảnh 7: Chụp ảnh lưu niệm giữa khách mời và các học viên Keieijuku khóa 8.


Huỳnh Trọng Đức
(Ban Khóa học Kinh doanh)

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước