Tin khóa học kinh doanh
Sáng ngày 10 tháng 10 năm 2017, Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam- Nhật Bản, Phân viện tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC- HCMC) long trọng tổ chức Lễ Khai giảng Khóa học Kinh doanh Cao cấp KEIEIJUKU khóa 10 cho 28 học viên.

Đến dự Lễ Khai giảng, có các quan khách đến từ Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM (JBAH), Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), Cố Vấn trưởng dự án VJCC, Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP), Trường Đại học Ngoại thương (FTU), Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Hội doanh nhân trẻ Đồng Nai và các doanh nghiệp.

Sau nghi lễ chào cờ là bài phát biểu của Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiền, Viện trưởng VJCC. Bà Nguyễn Thị Hiền nhấn mạnh: “Keieijuku là khóa học đặc biệt tại VJCC, được bắt đầu tổ chức từ năm 2009 chỉ với 16 học viên và tới nay đã có gần 400 học viên. Các học viên khóa 10 lần này đều có cùng mong muốn cháy bỏng: nắm vững kiến thức để tăng cường các hoạt động kinh doanh của mình nói riêng, đẩy mạnh các ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam và nền kinh tế Việt Nam nói chung.”

Hình ảnh 1: Bà Nguyễn Thị Hiền- Viện trưởng VJCC phát biểu mở đầu

PGS. TS. Nguyễn Xuân Minh, đại diện cho trường Đại học Ngoại thương, là đối tác phía Việt Nam trong dự án VJCC, nồng nhiệt chào mừng 24 doanh nhân và 4 giảng viên Cơ sở II Đại học Ngoại thương tham dự Keieijuku khóa 10. Trong bài phát biểu, PGS.TS. Nguyễn Xuân Minh đã nhấn mạnh đến tầm ảnh hưởng của khóa học Keieijuku và “tinh thần Nhật Bản” được nhân rộng trong cộng đồng kinh doanh Việt Nam và tin rằng “Khóa học kinh doanh này đã, đang và sẽ là cầu nối cực kỳ hữu hiệu để kết nối cộng đồng doanh nhân Việt Nam – Nhật Bản cũng như góp phần đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam – Nhật Bản trong thế giới hiện đại mới.”

Hình ảnh 2: PGS. TS. Nguyễn Xuân Minh
Giám đốc Cơ sở II Đại học Ngoại thương phát biểu trong lễ khai giảng

Tham dự buổi lễ khai giảng, đại diện cho Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, Ông Tổng Lãnh sự Kawaue Junichi đã có bài phát biểu bằng tiếng Việt. Mở đầu Ông bày tỏ niềm vui mừng khi chứng kiến sự phát triển ngày càng tốt đẹp mối quan hệ Việt Nam-Nhật Bản qua các chuyến thăm của lãnh đạo cao cấp hai bên cũng như các hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa giữa hai nước. Ông đã nhấn mạnh sự cần thiết trong việc đào tạo đội ngũ doanh nhân làm chủ được phương pháp quản lý để phát triển ngành công nghiệp phụ trợ. Từ đó, Ông nêu lên được vai trò và tầm quan trọng của khóa học Keieijuku trong việc trang bị kiến thức thực tiễn cho các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp này.
Hình ảnh 3: Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh – Kawaue Junichi - phát biểu trong lễ khai giảng

Giám đốc Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Izaki Hiroshi đã đánh giá cao khóa học và gửi lời chúc tốt đẹp đến các Tân học viên khóa Keieijuku 10. Ông nhận định: “Việc tổ chức khóa học này đã trở thành một trong những hoạt động quan trọng của VJCC, đồng thời cũng là một dự án hợp tác kỹ thuật quan trọng của Tổ chức JICA tại Việt Nam. Tôi rất kỳ vọng sau khóa học các bạn sẽ ứng dụng được những gì đã học vào các công ty, tổ chức của mình, phát triển vai trò lãnh đạo trong ngành công nghiệp sản xuất ở Việt Nam, nhờ đó quá trình công nghiệp hóa Việt Nam sẽ phát triển không ngừng. Ngoài hoạt động tổ chức các khóa học kinh doanh tại VJCC, để thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp phụ trợ và các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, tổ chức JICA còn thực hiện các hoạt động cung cấp tín dụng để đầu tư trang thiết bị nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, các hoạt động tư vấn tại hiện trường như hướng dẫn 5S, đào tạo kỹ thuật viên thông qua các cơ quan đào tạo nghề, và thực hiện nhiều hợp tác khác, đóng góp một cách vững chắc cho Việt Nam.”

Hình ảnh 4: Giám đốc Văn phòng JICA tại Thành phố Hồ Chí Minh – Izaki Hiroshi - phát biểu trong lễ khai giảng

Đại diện Câu lạc bộ Keieijuku tại Thành phố Hồ Chí Minh và cũng là cựu học viên Keieijuku khóa 7, Ông Thân Hoài Chinh nêu lên tinh thần Cộng đồng mạnh mẽ, nhiệt huyết, luôn đồng hành, hỗ trợ các thành viên qua các hoạt động của câu lạc bộ chia sẻ thông tin, kết nối giữa các doanh nghiệp. Từ đó, Ông gửi lời chúc mừng đến Tân học viên Keieijuku khóa 10, những nhà lãnh đạo và phát triển các doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai.

Hình ảnh 5: Ông Thân Hoài Chinh (Đại diện Câu lạc bộ Keieijuku) phát biểu trong buổi Lễ khai giảng

Kế đến là phần phát biểu của Cựu học viên Keieijuku khóa 8, bà Lê Thị Hồng Yến, là Giám đốc Công ty TNHH Kim Khí Tây Nguyên. Bà chia sẻ từ quá trình tham gia học tập cho đến thành quả đạt được khi áp dụng những kiến thức lý thú, bổ ích từ khóa học vào thực tiễn của Doanh nghiệp là doanh thu và lợi nhuận của Công ty tăng gấp 4 lần so với năm trước đó. Bà cho biết “Tôi tâm đắc nhất khi học Keieijuku là bài giảng của thầy Toda: “Chẳng có gì phải xấu hổ khi bạn thua kém người khác, mà sẽ là điều xấu hổ khi bạn của ngày hôm nay không tốt hơn chính bạn ngày hôm qua”. Với tâm niệm “phải làm kinh doanh từ chữ Tâm”, trong Bà vẫn “thấm nhuần tinh thần, hành trang Keieijuku trong việc điều hành, xây dựng Doanh Nghiệp của mình bước từng bước chắc chắn để hướng đến tương lai.”

Hình ảnh 6: Bà Lê Thị Hồng Yến phát biểu trong buổi Lễ khai giảng

Tiếp theo chương trình là phần Giới thiệu tân học viên của Khóa học Keieijuku 10.
Đại diện cho các học viên Keieijuku khóa 10, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Thuế Kế toán Luật Việt Á đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành và xác định sẽ tham gia khóa học Keieijuku 10 với tinh thần nỗ lực, ham học hỏi, thực hiện chia sẻ và trao đổi giữa các học viên và các nhóm học tập trong khóa, cố gắng ứng dụng kiến thức vào thực tiễn doanh nghiệp cũng như cộng đồng kinh doanh tại Việt Nam và tiếp tục khuyến khích, giới thiệu khóa học đến cộng đồng và các doanh nghiệp.


Hình ảnh 7: Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - đại diện học viên Keieijuku 10 - phát biểu trong Lễ khai giảng

Bài phát biểu cuối cùng là lời nhắn nhủ của ông Sasaki Junichiro - cố vấn trưởng Dự án VJCC- đến Cộng đồng Keieijuku nói chung và các tân học viên Keieijuku khóa 10 nói riêng.


Hình ảnh 8: Ông Sasaki Junichiro - Cố vấn trưởng Dự án VJCC - phát biểu kết thúc lễ khai giảng

Buổi lễ khai giảng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều tổ chức truyền thông Việt Nam cũng như Nhật Bản đến dự và đưa tin như Đài Truyền hình Quốc hội, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, tạp chí Acess, tạp chí Oryza.


Đài Truyền hình Quốc hội đưa tin về Lễ Khai giảng Keieijuku khóa 10:



Buổi lễ Khai giảng nhận được những lẵng hoa chúc mừng nhiệt liệt từ các doanh nghiệp như: Công Ty TNHH Angimex-Kitoku, Công ty CP SX TM XNK Viễn Thông A, Công ty TNHH Dịch Vụ Tiếp Vận Toàn Cầu, Công ty Cổ phần Nhựa Vân Đồn.
Kết thúc buổi lễ khai giảng là phần chụp hình chung của tất cả các khách mời và tân học viên khóa học Keieijuku 10.


Hình ảnh 9: Chụp ảnh lưu niệm giữa khách mời và các học viên Keieijuku khóa 10.

Tin tưởng rằng, Keieijuku khóa 10 được tổ chức trên cơ sở phát huy những thành công của các khóa trước, cộng với một số điều chỉnh hợp lý nên chắc chắn Keieijuku khóa 10 sẽ đạt được những thành quả tốt đẹp hơn.

Ban Khóa học Kinh doanh

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước