Kinh tế - Văn hóa
Sáng 21/11, buổi tọa đàm quốc tế về “Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh trong bối cảnh toàn cầu hóa: Những vấn đề lý luận và thực tiễn” đã diễn ra tạit trụ sở Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP.HCM.

Nhằm thực hiện nhiệm vụ đối ngoại nhân dân hướng đến mục tiêu Cộng đồng ASEAN tầm nhìn đến năm 2025, kết nối và hợp tác giữa ASEAN với các nước trong khu vực châu Á và các nước trên thế giới, Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TP.HCM (Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP.HCM), Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố, Trung tâm nghiên cứu đạo đức (Trường ĐHKHXH và NV, ĐH Quốc gia TP.HCM) và Trung tâm Văn hóa Kinh tế Dân tộc (Hội Dân tộc học – Nhân học TP.HCM) phối hợp tổ chức Tọa đàm quốc tế với chủ đề: “Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh trong bối cảnh toàn cầu hóa: những vấn đề lý luận và thực tiễn”.

 

 

Buổi tọa đàm có sự tham dự của các nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong các lĩnh vực có liên quan; các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài; đại diện lãnh đạo các hội thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Liên hiệp Hữu nghị và Hội Dân tộc học – Nhân học Thành phố.

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã trình bày những vấn đề về tư tưởng, lý luận liên quan đến văn hóa và đạo đức trong kinh doanh thời đại mới; Tác động của cách mạng 4.0 đến vấn đề kinh doanh của Việt Nam. Đặc biệt, Ban tổ chức Tọa đàm chọn lý thuyết kinh doanh của Nhật Bản là một trong những điển hình nói về đạo đức kinh doanh để chia sẻ cho các doanh nghiệp Việt Nam trong xu thế toàn cầu hóa.

Bài tham luận tại buổi tọa đàm về chủ đề: "MỘT SỐ BÀI HỌC TỪ VĂN HÓA CỘNG ĐỒNG, DOANH NGHIỆP NHẬT BẢN" xem tại đây.

Trúc Đặng

Trích trang điện tử Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh

http://hufo.hochiminhcity.gov.vn

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước