Khóa học “Dịch vụ khách hàng theo phong cách Nhật Bản - Omotenashi” tại VJCC - HCMC
30/01/2018 10:15 am
Trong 3 ngày (ngày 23, 24 và 25 tháng 1
năm 2018,) đã diễn ra khóa học “Dịch vụ khách hàng theo phong cách Nhật
Bản” tại Phân viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại
Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC).
Khóa học được giảng dạy bởi bà Sugaya
Masami- chuyên gia JICA và thông dịch viên là bà Nguyễn Thu Hằng- giảng
viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Thành phố Hồ Chí Minh
Bà
Sugaya Masami có kinh nghiệm 32 năm làm việc trong Hãng Hàng không Nhật
Bản( Japan Airline) với các lĩnh vực: Quản lý chất lượng dịch vụ an
toàn khách hàng, đào tạo nguồn nhân lực và tuyển dụng nhân viên, điều
phối nhân lực, đào tạo tiếp viên quốc tế. Bà cũng đã từng phụ trách bộ
phận phục vụ khách VIP ở phủ Thủ tướng, Hoàng gia Nhật Bản
Mở đầu khóa học là phần tự giới thiệu của Giảng viên và nội dung chương trình học.
Hình ảnh 1: Giảng viên giới thiệu bản thân và nội dung khóa học
Để
tăng tính thực tiễn của khóa học, các hoạt động nhóm và thực hành được
diễn ra trong suốt khóa học ví dụ như cách chào hỏi, trao danh thiếp,…
theo phong cách Nhật Bản. Bên cạnh đó, các hoạt động thảo luận nhóm,
thuyết trình cũng được tiến hành và nhận được sự góp ý từ giảng viên
Hình ảnh 2: Các học viên thực hành cách chào theo phong cách Nhật Bản với sự hướng dẫn của bà Sugaya Masami
Hình ảnh 3: Giảng viên thực hiện động tác mẫu trao danh thiếp
Hình ảnh 4: Các học viên thực hành động tác trao danh thiếp theo phong cách Nhật Bản
Hình ảnh 5: Các học viên thuyết trình và thảo luận nhóm
Bà
Nguyễn Hoàng Thơ (chuyên gia đào tạo tự do) chia sẻ sau khóa học: “Tôi
đã hiểu rất rõ về Omotenashi và biết thêm được nhiều cách thức để áp
dụng Omotenashi trong công việc chuyên môn quản lý”
Ngoài ra, bà Trần
Hoàng Anh (Công ty TNHH Thiết bị Điện Công nghiệp Cát Vạn Lợi) nhận
xét: “Rất bổ ích, được giao lưu với các anh chị ở các ngành nghề khác
nhau, học hỏi được cách ứng xử giao tiếp”
Ông Lê Tuấn Phương (Công ty TNHH KAMO) cho biết: “Học thêm nhiều kinh nghiệm, vui, có thêm động lực để áp dụng trong công việc”
Kết
thúc khóa học, các học viên chụp hình lưu niệm với Giám đốc VJCC- HCMC,
Điều phố viên của JICA, Giảng viên và Thông dịch viên của khóa học.
Hình ảnh 6: Chụp hình lưu niệm kết thúc khóa học
Nguyễn Lê Bích Hiền- Bộ phận Khóa học Kinh doanh