Tin VJCC
Phân viện Phát triển Nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản  🇻🇳 🇯🇵 ️tại Thành phố Hồ Chí Minh  ( VJCC -HCMC) xin mời mọi người đến tham gia chia sẻ điều ước nguyện với lễ hội Tanabata.


🎎
Theo truyền thuyết Nhật Bản, ngày xưa, trên trời, có một cô gái xinh đẹp tên là Orihime nghĩa là Chức Nữ, con của Ngọc Hoàng Thượng Đế, mỗi ngày đều chăm chỉ dệt lụa và một chàng trai tên là Ngưu Lang - Hikoboshi làm công việc chăn bò. Sau lần tình cờ gặp gỡ hai người đem lòng yêu thương nhau và từ đó họ đã nên duyên vợ chồng. Nhưng kể từ khi lấy nhau, cả hai đều không chịu làm việc. Các vị thần thấy vậy rất tức giận nên đã chia cắt họ. Sau khi bị chia ly hai người càng trở nên vô cùng buồn bã và càng bỏ bê công việc. Chứng kiến điều này, các vị thần hứa rằng nếu suốt một năm cả hai đều làm việc chăm chỉ thì sẽ cho họ gặp nhau một năm một lần vào ngày 7 tháng 7.           
Việc viết mong ước của mình vào ngày lễ Tanabata, bắt nguồn từ suy nghĩ của người xưa luôn mong ước “Công việc sẽ thuận lợi tốt đẹp” như nàng Orihime khéo léo giỏi giang trong việc dệt lụa.

Vào lễ Tanabata, người Nhật sẽ viết điều ước muốn của mình vào tanzaku rồi treo lên cành tre. Tanzaku là mảnh giấy nhỏ để ghi lời ước nguyện, có 5 màu khác nhau và mỗi màu sẽ tương ứng với mỗi nội dung điều ước. Và người ta cho rằng khi treo mảnh giấy ước lên cành trúc thì điều ước nguyện sẽ trở thành hiện thực.

Trong lễ Tanabata lần này sẽ tổ chức trưng bày lời ước nguyện của các học viên ở  VJCC (Hà Nội & Hồ Chí Minh ở Việt Nam), Trung tâm Hợp tác Campuchia-Nhật Bản CJCC (Campuchia), Viện Phát triển Nguồn nhân lực Lào-Nhật Bản LJI (Lào), Đại học Kwansei Gakuin (Nhật Bản). Bên cạnh đó, những mong muốn, nguyện vọng của các bạn cũng sẽ được chia sẻ trên mảnh giấy ước ở các nước bạn.
🌎Bạn có muốn cùng  VJCC chia sẻ ước mơ của mình với bạn bè trên thế giới không?

Hãy đến tham gia sự kiện từ ngày 6/6 đến 12/7 tại  VJCC-HCMC
Thời gian trưng bày cành tre từ ngày 4/7

Mọi câu hỏi và thắc mắc xin liên hệ tại

Facebook  Vjcc Hcm hoặc gửi mail tiếng Anh, tiếng Nhật đến email: yusukenanase7@gmail.com


🎋七夕に願いを 🎎
Vjcc Hcm  🇻🇳 🇯🇵️ベトナム日本人材開発インスティチュート  ホーチミン市では七夕の願い事を募集しています。 🎊 😊

昔、毎日真面目に織物を織っていた天帝(空の神)の娘である織姫というきれいな女性と牛の世話を毎日勤勉にしていた彦星がいました。二人は徐々に惹かれあい、結婚をしました。しかし、結婚してからは二人とも全く働かなくなりました。これを見た天帝は怒って二人を引き離しました。引き離された二人は悲しさのあまり、全く仕事をしなくなりました。これを見ていた天帝は、二人が一年間真面目に働いていたら一年に一度会うことを許しました。その日が7月7日の七夕と言われています。

七夕に願いを書くようになったのは、昔の人が織物を織るのが上手な織姫のように「物事上達しますように」とお願いしたのが始まりと言われています。

七夕では、短冊に願い事を書き笹に吊るします。短冊とは願い事を書くための紙で5色に分かれていて、それぞれの色で書く願い事は決まっています。短冊を笹に吊るすと願い事はかなうと言われています。

この七夕には、 VJCC(ベトナム ハノイ/ベトナム)、CJCC(カンボジア)、LJI(ラオス)、関西学院大学(日本)の学生の願い事を展示することになっています。また、あなたの書いた願いごとは他の国の短冊に展示されることになっています。
🌎あなたの夢を世界の人と共有しませんか?
募集は6月の6日から7月の12日です。
笹の展示は7月4からです。

何か質問があれば、Facebook  Vjcc Hcm かyusukenanase7@gmail.com によろしくお願いします。
メールでの質問は日本語かベトナム語でお願いします。


Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước