Tin VJCC
Nhân dịp lễ Tanabata, Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại TP.HCM (VJCC-HCMC) đã tổ chức sự kiện trưng bày lời ước nguyện từ ngày 04 đến 13 tháng 7 năm 2018. Sự kiện trưng bày này được thực hiện như một dự án cộng đồng với sự tham gia của sinh viên Đại học Kwansei Gakuin (Nhật Bản), Viện VJCC tại Hà Nội, Phân Viện VJCC tại TP.HCM, Trung tâm Hợp tác Campuchia-Nhật Bản (CJCC), Viện Phát triển Nguồn nhân lực Lào-Nhật Bản(LJI).


Hình 1: Nhân viên VJCC- HCMC và Nanase Yusuke (sinh viên Trường Đại học Kwansei Gakuin) chụp hình lưu niệm trong lễ hội Tanabata tại VJCC-HCMC

Đây là dự án đầu tiên của các sinh viên đến từ trường Đại học Kwansei Gakuin đang thực tập tình nguyện tại các trung tâm Nhật Bản kể trên.  Mục đích của hoạt động này nhằm tạo dịp giao lưu và chia sẻ ước mơ, trải nghiệm và giới thiệu văn hóa Nhật Bản với sinh viên các nước, cũng như thúc đẩy quảng bá hình ảnh trung tâm Nhật Bản và tạo cơ hội cho hoạt động hợp tác giữa các trung tâm.

Hình 2: Trưng bày Tanabata tại VJCC Hà Nội

Các mảnh giấy viết điều nguyện ước gồm 5 màu sắc và những hình xếp origami chủ đề Tanabata được treo trên cành tre trưng bày tại sảnh tòa nhà VJCC. Ứng với mỗi màu có những ý nghĩa khác nhau, người tham gia lựa chọn và viết mong ước của mình vào giấy.  Những điều nguyện ước được trưng bày không chỉ từ TP.HCM mà còn từ các trung tâm Nhật Bản nêu trên và từ cả sinh viên trường Đại học Kwansei Gakuin. Bên cạnh đó còn có các hình xếp lồng đèn, hình xếp Chức nữ Ngưu lang và tờ hướng dẫn cách xếp Origami bằng tiếng Việt được đính kèm.


Hình 3: Cây tre với các mảnh giấy ước đầy màu sắc và tờ hướng dẫn cách xếp Origami

Bạn Nanase Yusuke – sinh viên năm thứ 3 ngành Luật Trường Đại học Kwansei Gakuin đang thực tập tại VJCC-HCMC, người tổ chức thực hiện dự án này, đã bày tỏ cảm nghĩ: “Tôi thật sự rất vui khi có nhiều người Việt Nam đã tham gia viết điều mong ước của mình. Điều khiến tôi xúc động hạnh phúc hơn nữa là khi trò chuyện, giới thiệu với các bạn sinh viên Việt Nam đây là văn hóa Nhật Bản, nhìn họ viết ước muốn với ánh mắt tràn đầy hy vọng, là khi đọc được điều ước nguyện của ai đó cho tôi ‘I wish Nanase have a great time in Vietnam.’ ”
Trong số những điều nguyện ước tại VJCC-HCMC có những mong muốn cá nhân bé nhỏ ‘BoyFriend❤’ cho đến hoài bão lớn ‘Tôi muốn đến Nhật vào ngày nào đó.’ 
Đặc biệt là điều mong ước của thầy Tô Bình Minh - Giám đốc Phân viện VJCC-HCMC dành cho các sinh viên Đại học Ngoại thương ‘Everyone is wishing all the best for you, and hoping that you’ll have success in everything you do!’                                
Một sinh viên là bạn đọc của thư viện VJCC-HCMC chia sẻ: “Lần đầu khi mới thấy cành tre trong sảnh tôi không hiểu có chuyện gì, nhưng khi biết đây là nét văn hóa truyền thống Nhật Bản tôi rất hứng thú và cũng tham gia viết điều ước”
Một học viên lớp tiếng Nhật tại VJCC-HCMC bày tỏ: “Những mảnh giấy ước nguyện đa dạng màu sắc thật đẹp. Tôi rất thích nghệ thuật xếp giấy Origami nên một lúc nào đó tôi cũng muốn thử xếp Origami của lễ hội Tanabata.”

VJCC- HCMC rất vui khi nhận được sự tham gia tích cực từ mọi người trong sự kiện này, hy vọng những điều nguyện ước của tất cả mọi người nhanh chóng thành hiện thực. Mong rằng các sự kiện lễ hội tại VJCC-HCMC sẽ giúp các bạn biết thêm về văn hóa Nhật Bản, và thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng gắn bó, phát triển hơn.

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước