Tin VJCC
Sáng ngày 16/8/2018, Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam-Nhật Bản tại TP.HCM (VJCC-HCMC) đã có buổi đón tiếp đoàn giáo viên và công chức Nhật Bản trong chương trình đào tạo tại Việt Nam do JICA tổ chức.

Đoàn gồm có 10 giáo viên ở các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông ở  các tỉnh Niigata, Chiba, Saitama, Tokyo, Nagano và một số công chức của tỉnh Chiba.
Mở đầu chương trình ông Wakabayashi – Điều phối viên của JICA tại VJCC-HCMC có phần giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Viện VJCC cũng như những đóng góp của VJCC trong việc vun đắp tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.


Hình 1: Ông Wakabayashi giới thiệu về VJCC

Sau đó là phần giao lưu giữa Đoàn giáo viên và công chức Nhật Bản với 08 sinh viên đang theo học tiếng Nhật của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại Thương tại Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Hình 2: Phần giao lưu với sinh viên Đại học Ngoại thương

Ngoài các nội dung về việc học tiếng Nhật, hệ thống giáo dục Việt Nam hiện nay, các bạn sinh viên còn rất hào hứng với các câu hỏi được các giáo viên, công chức Nhật Bản đưa ra như: “Hình ảnh đất nước và con người Nhật Bản đối với bạn là gì?”, “Bạn định nghĩa thế nào là Hạnh phúc?”, “Thông điệp bạn muốn nhắn gửi tới trẻ em Nhật Bản trong tương lai ?”,…


Hình 3: Bạn Đinh Lê Bảo Trân với định nghĩa Hạnh Phúc viết bằng tiếng Nhật

Bạn Đinh Lê Bảo Trân, sinh viên năm thứ 3 đã làm cả Đoàn xúc động với định nghĩa về Hạnh phúc thật giản dị: “Hạnh phúc là được làm những điều mình thích, được ở bên cạnh người mình yêu thương.”
Đại diện đoàn Nhật Bản- cô Ayako Kawakami, giáo viên trường trung học phổ thông Ome Sogo ở Tokyo nói lời cảm ơn và phát biểu cảm nghĩ qua chuyến thăm học hỏi và giao lưu này. Theo cô Ayako Kawakami, Đoàn đã hiểu hơn về hoạt động phát triển nguồn nhân lực của VJCC cũng như những tâm tư, suy nghĩ của các bạn sinh viên Việt Nam về Nhật Bản. Đoàn hy vọng có thể nhanh chóng chia sẻ những điều đã cảm nhận được ở Việt Nam cho các học sinh Nhật Bản.   

Hình 4: Cô Ayako Kawakami (bên trái) phát biểu cuối chương trình

Trước khi chia tay, mọi người chụp hình lưu niệm tại cửa tòa nhà VJCC- HCMC với những nụ cười rạng rỡ nhưng đầy quyến luyến.

Hình 5: Chụp hình lưu niệm kết thúc buổi giao lưu

Cẩm Nhung
Ban Giao lưu văn hóa - du học.

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước