Tin khóa học kinh doanh
Chiều ngày 31 tháng 8 năm 2018 , Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam- Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC- HCMC ) long trọng tổ chức Lễ Bế giảng Khóa học Kinh doanh Cao cấp KEIEIJUKU khóa 10 cho 27 học viên đã hoàn thành xuất sắc khóa học.

Đến dự Lễ Bế giảng, có các quan khách đến từ Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), Hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Tp.HCM (JCCH), trường Đại học Ngoại thương (FTU), Khu Công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ (CSID).

Ngoài các quan khách Việt Nam và Nhật Bản, buổi Lễ Bế giảng còn có sự tham gia của các đại biểu đến từ các tổ chức hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khác như: BIDV, Shinkin Central Bank, Nanto Bank, Chiba Bank, HD Bank, The Hyakugo Bank, The Daishi Bank, Resona Bank .

Buổi Lễ Bế giảng còn nhận được sự tham gia và những lẵng hoa chúc mừng từ Câu lạc bộ Keieijuku miền Nam, các cựu học viên Keieijuku và 27 học viên tốt nghiệp Keieijuku khóa 10 tại VJCC- HCMC.


Mở đầu là bài phát biểu của ông Tô Bình Minh, Phó Viện trưởng, Giám đốc Phân Viện VJCC tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC- HCMC) , Ủy viên Ban Chấp hành Hội Cựu Sinh viên Đại học Ngoại thương (FAA).

Trong bài phát biểu, ông Tô Bình Minh tổng kết : Sau gần 1 năm miệt mài học tập, các học viên đã hoàn thành xuất sắc 10 kỳ học, trong đó có 8 kỳ tại Tp HCM, 1 kỳ tại Hà Nội và 1 kỳ tại các tỉnh, thành phố ở vùng Kansai và Kyushu ( Nhật Bản) .

Điểm mới trong khóa học Keieijuku khóa 10 so với các khóa trước đó là có sự kết hợp giữa lớp Keieijuku tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Các học viên ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh được phân chia là làm 2 đoàn trong kỳ tham quan học hỏi tại Nhật Bản. Một đoàn gồm các học viên của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp phụ trợ và một đoàn gồm các học viên của các doanh nghiệp trong các ngành khác. Nhờ sự cải tiến này mà chương trình tham quan học hỏi các doanh nghiệp tại Nhật Bản được thiết kết phù hợp hơn với các học viên thuộc các nhóm ngành khách nhau, và thêm vào đó, các học viên ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, tạo sự liên kết chặt chẽ, bền vững trong cộng đồng Keieijuku trên toàn quốc.

Hình ảnh 1: Ông Tô Bình Minh- Giám đốc VJCC- HCMC phát biểu mở đầu


TS. Nguyễn Thị Hiền, Viện trưởng Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam-Nhật Bản (VJCC), Trường Đại học Ngoại thương, gửi lời chúc mừng đến 23 doanh nhân và 4 giảng viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã tốt nghiệp khóa học Keieijuku khóa 10. Trong bài phát biểu, TS. Nguyễn Thị Hiền đã nhấn mạnh “Thành công của khóa học Keieijuku là và sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Cộng đồng Keieijuku là một minh chứng về những nỗ lực hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam, cụ thể là giữa tổ chức JICA và Trường Đại học Ngoại thương trong đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam”.

Hình ảnh 2 : TS. Nguyễn Thị Hiền, Viện trưởng Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam-Nhật Bản (VJCC), Trường Đại học Ngoại thương phát biểu trong Lễ Bế giảng

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Tp HCM (JCCH) , Ông KADOWAKI Keiichi đã đánh giá cao thành công của khóa học và gửi lời chúc mừng đến các học viên khóa Keieijuku 10 . Ông hy vọng rằng Chương trình sẽ tiếp tục đào tạo những “Nhà lãnh đạo trong giới Doanh nghiệp Việt Nam, là nhân tố quan trọng thúc đẩy ngành Công nghiệp Việt Nam phát triển” như mục tiêu Chương trình đã đặt ra và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển về giao lưu kinh tế Việt Nam – Nhật Bản.

Hình ảnh 3: Ông  KADOWAKI Keiichi (JCCH) phát biểu trong buổi Lễ Bế giảng

Tham dự buổi lễ khai giảng, đại diện cho Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, Ông Kawaue Jun-Ichi, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Tp.HCM đã có bài phát biểu hết sức truyền cảm bằng tiếng Việt. Ông hy vọng các học viên sẽ tích cực sử dụng mạng lưới với các công ty Nhật Bản đã giao lưu tại VJCC và Nhật Bản, và góp phần vào sự phát triển quan hệ kinh tế tại Nhật Bản, VJCC sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam thông qua việc hỗ trợ xây dựng năng lực cho các nhà quản lý của doanh nghiệp Việt Nam.

Hình ảnh 4: Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh - Ông Kawaue Jun-ichi - phát biểu trong Lễ Bế giảng

Tiếp theo chương trình, c ác học viên vinh dự nhận Giấy chứng nhận tốt nghiệp do đại diện Trường Đại học Ngoại thương trao , Kỷ niệm chương do Tổng Lãnh sự Nhật Bản trao, hoa chúc mừng do Giám đốc văn phòng JICA trao.

Trong bài phát biểu của đại diện cho các học viên Keieijuku khóa 10 , ông Nguyễn Ngọc Tuấn , Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thuế Kế Toán Luật Việt Á , ông Tuấn đã thể hiện cảm xúc chung của tất cả các học viên trong buổi Lễ Bế giảngDoanh nghiệp chúng tôi nhận thức, áp dụng triết lý kinh doanh, xác định lý do tồn tại của doanh nghiệp như là sứ mệnh, cải tiến, áp dụng 5S, sản xuất theo phong cách Nhật bản, tiếp nhận tính nhân văn trong kinh doanh, ý nghĩa văn hoá doanh nghiệp trong phát triển nguồn nhân lực. Đặc biệt nhận thức sự phát triển & tương lai của doanh nghiệp ảnh hưởng bởi năng lực của giám đốc và sự trưởng thành của nguồn nhân lực trong công ty….Chúng tôi học kinh doanh và học về cuộc đời của đất nước bạn, đất nước Nhật bản làm chúng tôi thêm ngưỡng mộ, thêm yêu con người Nhật Bản & yêu doanh nghiệp Việt Nam hơn..”

Hình ảnh 5: Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - đại diện học viên Keieijuku 10 - phát biểu trong Lễ Bế giảng

Sau bài phát biểu của ông Nguyễn Ngọc Tuấn là phần trình diễn ca khúc truyền thống Hành khúc Keieijuku - của các học viên Keieịuku khóa 10.

Hình ảnh 6: Các học viên trình diễn bài hát truyền thống

Cuối cùng là phần chụp hình lưu niệm với các quan khách, học viên và doanh nghiệp.

Buổi lễ Bế giảng thu hút được sự quan tâm của các tổ chức truyền thông Việt Nam cũng như Nhật Bản đến dự để chụp hình, quay phim và đưa tin như Đài Phát thanh- Truyền hình Đồng Nai, Báo D iễn đàn Doanh nghiệp, tạp chí Access, tạp chí Oryza.

Buổi lễ Khai giảng nhận được những lẵng hoa chúc mừng nhiệt liệt từ các doanh nghiệp như: Công t y Lợi Lợi Dân, Công ty Viễn Thông A, Công Ty Tiến Thịnh, Câu lạc bộ keieijuku, Công t y Thuế Kế Toán Luật Việt Á, Công Ty Tây Nguyên Metal, Công Ty T hép Hoàng Vũ, Công Ty Lưu Hữu Ích, Công Ty G ạch men Hoàng Gia, Công ty An Phú Thịnh, Công ty Pebble, và tập thể học viên Keieijuku 10.

Kết thúc buổi lễ khai giảng, VJCC-HCMC cùng các quan khách, đại biểu và học viên cùng chung vui tiệc mừng tốt nghiệp tại Khu Du lịch Văn Thánh.

Hình ảnh 10: Chụp ảnh lưu niệm giữa khách mời và các học viên Keieijuku khóa 10

Ban Khóa học Kinh doanh


Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước