Tin VJCC
Chiều ngày 6/11/2018 Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam-Nhật Bản tại TP.HCM (VJCC-HCMC) hân hạnh được đón tiếp Đoàn cán bộ và doanh nghiệp tỉnh Gunma, Nhật Bản. Trưởng đoàn là Giám đốc Sở Công nghiệp và Kinh tế tỉnh Gunma - ông Mukaida Tadamasa cùng với các thành viên là các trưởng phòng Sở Công nghiệp và Kinh tế và các
lãnh đạo doanh nghiệp của tỉnh Gunma trong lĩnh vực hàn, điện tử, chế tạo nhựa, thép… . Tiếp đón và làm việc với đoàn cùng với VJCC- HCMC còn có đại diện của Trung tâm Dịch vụ Việc làm và Hỗ trợ Doanh nghiệp (JESC) thuộc Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HEPZA).

Sau khi tham quan cơ sở vật chất của VJCC- HCMC, đoàn đã dành thời gian trao đổi ý kiến về việc tuyển dụng nhân lực có tay nghề cao từ Việt Nam cho các doanh nghiệp địa phương tỉnh Gunma.


Hình 1: VJCC-HCMC có buổi đón tiếp Đoàn tỉnh Gunma


Mở đầu cuộc họp, Giám đốc Phân Viện VJCC-HCM- ông Tô Bình Minh đã bày tỏ sự vui mừng khi VJCC luôn nhận được sự quan tâm, thăm hỏi, lựa chọn là điểm đến để bàn bạc, thảo luận của các phái đoàn Nhật trong các chương trình kết nối, hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản. Qua đó, ông nhấn mạnh mong muốn các hoạt động của VJCC sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như tạo nhiều cơ hội giao lưu, kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam-Nhật Bản, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.  

Tiếp theo Chuyên gia JICA, điều phối viên tại VJCC-HCMC- ông Shiomi đã giới thiệu về các hoạt động của Viện VJCC tại Hà Nội và Phân Viện VJCC-HCMC. Bên cạnh đó, Phó trưởng Phòng Việc làm- Đào tạo của JESC- ông Hoàng Bửu Quốc cũng trình bày tóm lược về những hoạt động của tổ chức JESC trong tư vấn, đào tạo và cung ứng lao động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, kêu gọi các nhà đầu tư.

Phía đoàn tỉnh Gunma bày tỏ sự quan tâm đến hoạt động đào tạo tiếng Nhật và các sự kiện  Hội chợ Việc làm tại VJCC nói riêng và tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hai bên đánh giá cao những tiềm năng và thiện chí của nhau và  đều rất mong sẽ có cơ hội hợp tác, tham gia vào chương trình tuyển dụng, giới thiệu việc làm tại VJCC-HCMC.



Hình 2: Đoàn cán bộ và doanh nghiệp tỉnh Gunma chụp ảnh lưu niệm cùng VJCC-HCM


Bộ phận Giao lưu VJCC-HCMC – Cẩm Nhung


Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước