Tin khóa học kinh doanh
Trong hai ngày 08 và 09/01/2019, Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC) đã tổ chức Khóa học “CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NHẬN THỨC 5S” trong đề án tư vấn hoạt động 5S theo yêu cầu của CÔNG TY CP SẢN XUẤT VÀ ĐẦU TƯ HOÀNG GIA  tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Khóa học được hướng dẫn bởi Giảng viên Trần Hữu Anh Tuấn với 12 năm kinh nghiệm làm việc tại công ty Nhật, trong đó có 9 năm giữ chức Giám đốc nhà máy. Giảng viên từng có thời gian tu nghiệp về Quản lý chất lượng tại Nhật Bản, là thành viên đánh giá trong hệ thống ISO 9001 & 14001, nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và tư vấn với hơn 250 khóa tại 50 đơn vị Nhật Bản, Việt Nam và Âu Mỹ.

Khóa học bắt đầu bằng bài phát biểu của đại diện Ban lãnh đạo công ty với cam kết và quyết tâm cùng toàn thể cán bộ nhân viên, chuyên gia cùng nhau thực hiện đề án tư vấn hoạt động  5S để cải tiến nhà máy ngày một tốt hơn, sạch đẹp hơn và công ty phát triển hơn nhằm tăng doanh thu giảm chi phí lãng phí trong sản xuất, với tâm thế và nhiệt huyết vững chắc của Ban giám đốc là động lực để nhân viên cùng cố gắng và quyết tâm thực hiện đề án cải tiến này.

 
Hình ảnh 1: Ban lãnh đạo phát biểu ý kiến khai giảng khóa học

Mở đầu khóa học, Giảng viên giới thiệu các hoạt động cải tiến 5S qua chi tiết nội dung từng phần trong bài học và trình chiếu các hình ảnh cụ thể của các nhà máy đã thực hiện cải tiến thành công trong thực tế.

 
Hình ảnh 2: Giảng viên giải thích về đề án 5S

Trong xuyên suốt khóa học, các học viên chia thành 5 nhóm cùng thảo luận và tìm ra điểm khác biệt qua các bài tập hoạt động 5S theo kiểu Nhật, phối hợp các bài tập hình ảnh minh họa hiện trường sản xuất thực tế. Ngoài ra khóa học còn có giải thưởng thi đua hoạt động nhóm.

 
Hình ảnh 3: Học viên thực hành bài tập nhóm
 
Hình ảnh 4: Học viên thảo luận và làm bài tập nhóm

Hình ảnh 5: Học viên thuyết trình bài tập hiện trường 5S

 Hình ảnh 6: Học viên thuyết trình bài tập chiến lược quảng bá 5S của mỗi nhóm 

Kết thúc khóa học, Giảng viên trao Giải thưởng và phát quà cho các nhóm có thứ hạng cao và chụp ảnh cùng tập thể công ty.

Hình ảnh 7: Giảng viên chụp hình với nhóm có thứ hạng cao nhất trong thi đua nhóm
 
Hình ảnh 8: Giảng viên chụp hình kỉ niệm tập thể công ty CP SX & ĐT Hoàng Gia

Trong phần đánh giá về chất lượng khóa học nhiều học viên đã có nhận xét rất tốt
Một học viên đã chia sẻ cảm nhận về khóa học: “Cảm thấy rất hào hứng và muốn bắt tay vào thực hiện liền cho bộ phận của mình”.
Ngoài ra, cũng có học viên cho biết: “Khóa học bổ ích, dễ dàng áp dụng vào công việc”.
Một ý kiến khác cũng chia sẻ: ”Nhận ra nhiều thứ cần thay đổi để tốt lên”. 
Cuối cùng, Giảng viên nhận được lời chào, chúc sức khỏe trong năm mới 2019 từ các học viên. 
 (Ban Khóa học Kinh doanh)

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước