Tin khóa học kinh doanh
Trong ba ngày 13,14,15/3/2019, Phân Viện Phát triển  Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC) tổ chức Khóa học “Kỹ năng lãnh đạo và truyền đạt thông tin hiệu quả” tại phòng Tokyo của tòa nhà VJCC - HCMC do giảng viên Ei Igarashi hướng dẫn. 

Giảng viên Ei Igarashi đã từng làm giám đốc điều hành, trưởng phòng quản lý tài chính công ty cổ phần AKIBA Holdings. Trưởng đại diện, chuyên gia tư vấn kinh doanh công ty cổ phần Citrus. Với cương vị phụ trách nhân sự, ông đã xây dựng các chương trình về nhân sự, chế độ đào tạo, các loại hình đào tạo và triển khai thực hiện. Với cương vị tư vấn quản lý, ông có nhiều thành tích trong tư vấn cho các công ty nhân sự, IT. Từ năm 2017, ông giảng dạy về quản lý nhân sự tại Viện VJCC Hà Nội và Trung tâm Phát triển Nguồn Nhân lực Mông Cổ- Nhật Bản tại Mông Cổ.

Khóa học bắt đầu bằng hoạt động giới thiệu về bản thân của giảng viên, giới thiệu tên và  mục đích tham gia của từng học viên. 
Hầu hết học viên đều tham gia với mục đích cải thiện lại cách quản lý đội nhóm cũng như muốn được nâng cao kỹ năng lãnh đạo của mình với đội nhóm hiện tại của mình tại doanh nghiệp.
 
Hình ảnh 1: Học viên giới thiệu về mục đích tham gia khóa học

Trong khóa học, các học viên tham gia hoạt động nhóm để được học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm cũng như hiểu được các phong cách lãnh đạo, cách truyền đạt thông tin sao cho hiệu quả nhất.
Hình ảnh 2: Học viên thuyết trình bài tập nhóm 

Hình ảnh 3: Giảng viên giải thích về 6 phong cách lãnh đạo

 
Hình ảnh 4: Học viên thảo luận nhóm

Ngoài các bài tập nhóm, học viên còn được tham gia các trò chơi nhằm minh họa về các cách thức lãnh đạo và truyền đạt thông tin đến các thành viên khác trong đội nhóm của mình. 
Hình ảnh 5: Học viên thực hiện trò chơi “Rèn luyện kỹ năng lãnh đạo và truyền đạt thông  tin”

Trò chơi “Chộp ngón tay” thể hiện khả năng ứng phó nhanh với tình huống cũng được thực hiện trong khóa học này. Mọi người vây quanh thành vòng tròn và đặt ngón tay lên bàn tay người bên cạnh. Khi nghe hô khẩu hiệu bắt đầu, người này nhanh chóng chộp ngón tay của người bên cạnh. Mục đích của trò chơi này là kích hoạt hai bên não được làm việc tốt hơn và linh hoạt hơn. 
Hình ảnh 6: Học viên thực hành trò chơi “Chộp ngón tay”

Bà Nguyễn Thị Bé Thi, công ty TNHH Nissei Electric Mytho chia sẻ rằng: ”Khóa học rất hay và có thể vận dụng những gì đã được học để áp dụng cho công việc và nâng cao khả năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo”
Bà Trương Thị Thúy, công ty TNHH Dược phẩm Goldenlife cũng cho biết: ”Học được nhiều trong phong cách lãnh đạo, biết cách đưa ra định hướng công việc sắp tới của mình”. 

Kết thúc khóa học, các học viên nhận giấy chứng nhận và chụp hình lưu niệm với Giám đốc Phân viện, Điều phối viên, Giảng viên, thông dịch viên của VJCC - HCMC.

Hình ảnh 7: Học viên nhận Giấy chứng nhận

Hình ảnh 8 : Học viên chụp hình  kỷ niệm với giám đốc, điều phối viên & giảng viên VJCC

(Ban Khóa học Kinh doanh)


Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước