Tin khóa học kinh doanh
Trong ngày 12/3/2019, Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC) đã tổ chức Khóa học “HOẠT ĐỘNG CẢI TIẾN NHÓM NHỎ - QCC” theo yêu cầu của CÔNG TY TNHH NICCA VIỆT NAM tại khu công nghiệp Amata, tỉnh Đồng Nai.
Khóa học được hướng dẫn bởi Giảng viên Trần Hữu Anh Tuấn với 12 năm kinh nghiệm làm việc tại công ty Nhật, trong đó có 9 năm giữ chức Giám đốc nhà máy. Giảng viên từng có thời gian tu nghiệp về Quản lý chất lượng tại Nhật Bản, là thành viên đánh giá trong hệ thống ISO 9001 & 14001, nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và tư vấn với hơn 250 khóa tại 50 đơn vị Nhật Bản, Việt Nam và Âu Mỹ.

Khóa học bắt đầu bằng bài phát biểu của phó Tổng giám đốc công ty TNHH Nicca Việt Nam Hayashi Masatoshi. Ông cũng đã đại diện công ty gửi lời cảm ơn đến giảng viên Trần Hữu Anh Tuấn vì nhờ giảng viên mà công ty đạt được giải Nhì toàn tập đoàn Nicca trong đại hội báo cáo được tổ chức tại công ty mẹ ở Nhật vào tháng 9/2018. Vì vậy, năm nay công ty tin tưởng nhờ giảng viên tiếp tục phụ trách khóa học đào tạo về QCC- Hoạt động cải tiến nhóm nhỏ cho các thành viên trong công ty nhằm hướng tới việc quản lý chất lượng tốt hơn và trực quan hơn.

Hình ảnh 1: Phó tổng giám đốc công ty TNHH Nicca Việt Nam  phát biểu khai giảng khóa học

Sau phần phát biểu của Phó tổng giám đốc Hayashi Masatoshi, giảng viên bắt đầu bài giảng của khóa học. Mở đầu, Giảng viên giới thiệu về chương trình đào tạo, đồng thời xác nhận  hiện trạng thực tế của nhà máy, khó khăn của công ty từ các học viên nhằm đưa ra các công cụ thích hợp cho việc quản lý chất lượng. 

Hình ảnh 2: Giảng viên giải thích về nội dung đào tạo

Các học viên chia thành 6 nhóm, xuyên suốt khóa học cùng thảo luận và thực hành các bài tập nhóm về vẽ biểu đồ để hiểu được về các công cụ quản lý chất lượng một cách trực quan và có sự kiểm soát chặt chẽ nhằm nâng cao chất lượng cũng như hạn chế được những sai sót trong quá trình quản lý. Ngoài ra khóa học còn có giải thưởng thi đua hoạt động nhóm.
Hình ảnh 3: Học viên thực hành bài tập nhóm dưới sự hướng dẫn của giảng viên
Hình ảnh 4: Giảng viên hướng dẫn thực hành bài tập bằng máy tính
 
Hình ảnh 5: Học viên thực hành vẽ biểu đồ trên giấy

Sau phần thực hành vẽ biểu đồ trên giấy, Giảng viên nhận xét về biểu đồ của từng nhóm đã vẽ và đưa ra những lời nhận xét giúp cho học viên có thể tiếp thu tốt hơn, hiểu rõ về cách vẽ biểu đồ dựa trên 7 công cụ quản lý chất lượng nhằm cải tiến cho công việc về sau.  

Hình ảnh 6 : Giảng viên nhận xét về biểu đồ các nhóm đã vẽ

Kết thúc khóa học, Giảng viên trao Giải thưởng và phát quà cho các nhóm có thứ hạng cao. 

 
Hình ảnh 7: Giảng viên chụp hình với nhóm có thứ hạng cao nhất trong thi đua nhóm

Trong phần đánh giá về chất lượng khóa học nhiều học viên đã có nhận xét rất tốt
Một học viên đã chia sẻ cảm nhận về khóa học: “Tốt và giúp nhân viên học hỏi được nhiều. Có thể áp dụng vào nhiều công việc”.
Ngoài ra, cũng có học viên cho biết: “Hiểu thêm về QCC và các cách vẽ biểu đồ. Có thể áp dụng vào công việc”.
Một ý kiến khác cũng chia sẻ: ”Rất tốt và có ý nghĩa cho nhân viên công ty”. 
Cuối cùng, Giảng viên nhận được lời chào, chúc sức khỏe từ các học viên. 
 (Ban Khóa học Kinh doanh)

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước