Tin khóa học kinh doanh
Trong ba ngày 18,19,20/3/2019, Phân Viện Phát triển  Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC) tổ chức Khóa học “Duy trì năng suất tổng thể - TPM” tại phòng Tokyo của tòa nhà VJCC - HCMC do giảng viên Tsuyoshi Shimizu hướng dẫn. 

Ông Tsuyoshi SHIMIZU là chuyên gia JICA với hơn 40 năm kinh nghiệm làm việc cho tập đoàn Panasonic ở nhiều cương vị: Giám đốc kinh doanh, Giám đốc nhà máy sản xuất bộ phận màn hình CRT (Cathode - Ray Tube). Nguyên Giám đốc điều hành của Panasonic tại Malaysia. Nguyên Giám đốc Học viện Matsushita.

Khóa học bắt đầu bằng hoạt động giới thiệu về giảng viên, nội dung đào tạo và giới thiệu tên, mục đích tham gia của từng học viên. 

Hình ảnh 1: Giảng viên giới thiệu về nội dung khóa học

Các thành viên trong lớp hầu hết đều đang gặp khó khăn trong vấn đề bảo trì máy móc, vệ sinh thiết bị cũng như lên kế hoạch để có thể vận hành được máy móc, thiết bị ổn định trong một thời gian dài. Vì vậy, các học viên tham gia khóa học này nhằm cải thiện tình trạng trên tại doanh nghiệp mình.

Hình ảnh 2: Học viên giới thiệu về bản thân và mục đích tham gia khóa học

Trong khóa học, các học viên vừa được học lý thuyết về tầm quan trọng của việc bảo trì máy  vừa được thực hành bài tập nhóm để hiểu rõ hơn về việc lập kế hoạch bảo trì tự chủ. Ngoài ra để tạo động lực, cố gắng thi đua trong học tập, khóa học còn có giải thưởng thi đua hoạt động nhóm.

Hình ảnh 3: Các nhóm thực hành các bài tập về kế hoạch bảo trì tự chủ

Hình ảnh 4: Học viên thuyết trình bài tập nhóm trước lớp

Hình ảnh 5: Giảng viên và nhóm thi đua có thứ hạng cao nhất 

Ông Trần Hữu Tam, công ty TNHH Bình Tiên Đồng Nai chia sẻ rằng:  Nắm bắt được tầm quan trọng của việc bảo trì máy.”
Ông Nguyễn Chánh Trực, công ty TNHH Ishisei Việt Nam cũng cho biết:  Khóa học mang đến nhiều kiến thức về TPM bổ ích. Có thêm cách nhìn đa chiều về cách thực hiện TPM tại doanh nghiệp.” 
Ông Lương Ngọc Tuấn, công ty TNHH Aiphone Communication Vietnam thì cho rằng: “Tôi học đươc rất nhiều về TPM và mong muốn áp dụng vào thực tế công ty.”
Kết thúc khóa học, các học viên chụp hình lưu niệm với Giám đốc Phân viện, Giảng viên và Thông dịch viên của VJCC - HCMC.

Hình ảnh 6: Học viên nhận Giấy chứng nhận

Hình ảnh 7 : Học viên chụp hình  kỷ niệm kết thúc khóa học
 (Ban Khóa học Kinh doanh)

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước