Tin du học - Giao lưu
Sáng ngày 26 tháng 3 năm 2019, Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam-Nhật Bản tại TP.HCM (VJCC-HCMC) phối hợp với Công ty Du lịch Indochina tổ chức buổi Giao lưu văn hóa giữa 4 khách du lịch Nhật Bản với sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM và cán bộ nhân viên VJCC-HCMC.

Buổi giao lưu này nằm trong tour du lịch “Love Stone Project”. Dự án thiết lập bởi ông Tominaga Atsuya, nghệ nhân điêu khắc tốt nghiệp thạc sĩ Đại học Mỹ thuật Công nghệ Kanazawa. Sau nhiều năm thực hiện điêu khắc đá tại nhiều nước trên thế giới và đặc biệt năm 2011 khi đến vùng Đông Bắc Nhật Bản – nơi gánh chịu thảm họa động đất sóng thần tàn khốc, ông đã bắt đầu triển khai “Love Stone Project” với ý tưởng mọi người cùng chung tay tạo nên tác phẩm nghệ thuật ý nghĩa kết nối trái tim. Cho đến nay ông đã đến hơn 130 quốc gia và cùng hơn 20.000 người thực hiện hoạt động giao lưu mài đá này.
Sau phần chào hỏi giữa các thành viên tham dự, ông Tominaga giới thiệu quy trình, thời gian và các vật liệu dùng để mài đá. Khối đá được ông khai thác từ hang động ở tỉnh Yamaguchi, đẽo thành hình trái tim và mang từ Nhật Bản đến đây. Theo chỉ dẫn của ông, mọi người đã cùng nhau mài khối đá từ thô nhám trở nên nhẵn mịn bằng 6 loại giấy nhám trong khoảng thời gian 50 phút. 
 

 
Hình 1: Mọi người cùng nhau mài đá và giao lưu trò chuyện

 
Hình 2: Mọi người nghe trình bày về dự án và ký tên vào khối đá hình trái tim.

Buổi giao lưu còn tiếp tục với phần kể chuyện của bà Morimo, giáo viên mầm non đã về hưu với câu chuyện bằng tranh Chisana hippo (nghĩa là “Hà mã con bé bỏng”). Câu chuyện về tình mẫu tử được bà kể với chất giọng truyền cảm khiến mọi người đều xúc động. 
Hình 3: Mọi người đang chăm chú theo dõi câu chuyện về mẹ con hà mã của bà Morimo
Tiếp theo đoàn giao lưu phía Việt Nam trình bày nét văn hóa Việt qua phần giới thiệu về áo dài, một trang phục truyền thống gắn liền với hình ảnh Việt Nam xinh đẹp. Lần đầu tiên được thử áo dài, các du khách Nhật Bản cảm thấy rất thú vị với trải nghiệm này.   

Hình 4: Du khách Nhật Bản chụp hình lưu niệm với áo dài

Hình 5: Chụp hình lưu niệm cuối buổi giao lưu tại sảnh VJCC-HCMC

Trải qua 2 tiếng giao lưu trò chuyện vui vẻ, cùng nhau mài và đánh bóng khối đá hình trái tim, khoảng cách giữa mọi người như không còn nữa, nó như sự kết nối vô hình nhưng thành quả lại là hữu hình. Khối đá được để lại ở Phân Viện như một vật kỷ niệm nhắc mọi người nhớ đến buổi giao lưu đặc biệt này. VJCC hy vọng hoạt động ý nghĩa của Dự án sẽ được phổ biến ở nhiều nơi hơn nữa, sẽ gắn kết tình cộng đồng và kết nối trái tim của mọi người với nhau.  
(Ban Hoạt động Giao lưu)

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước