Tin khóa học kinh doanh
Từ ngày 01 đến ngày 5 tháng 4 năm 2019, tại VJCC Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức kỳ học thứ năm về chủ đề “Chiến lược nhân sự”- của Khóa học Kinh doanh cao cấp Keieijuku khóa 12 dưới sự hướng dẫn của Giảng viên Kyoko Yamazaki.

Hình 1: Giảng viên Kyoko Yamazaki giới thiệu về bản thân

Trong Kỳ học này,học viên sẽ được học về chiến lược nhân sự. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều đang gặp khó khăn về tình hình nhân sự và cách điều hành nhân sự ngay tại doanh nghiệp của mình. Hiểu được điều này, giảng viên đã cho học viên thực hành liên tục và chia sẻ các kiến thức thực tế để sau khóa học có thể ứng dụng ngay vào công việc.

Hình 2: Các học viên thực hành bài tập nhóm
Hình 3: Học viên thuyết trình bài tập nhóm

Sau khi thuyết trình nhóm, giảng viên cũng hướng dẫn học viên cách phỏng vấn, tuyển dụng  cũng như cách để huấn luyện nhân viên. Đặc biệt, để minh họa một cách trực quan, giảng viên cũng hướng dẫn học viên thiết kế bảng quảng cáo tuyển dụng nhân sự sao cho ấn tượng. 

Hình 4: Học viên thực hành vẽ bảng quảng cáo tuyển dụng nhân sự

Hình 5: Học viên thuyết trình về quảng cáo tuyển dụng nhân sự của nhóm

Trong khóa học, giảng viên cũng sẽ chọn đại diện của công ty từng tham gia các khóa Keieijuku về trước để chia sẻ về tình hình nhân sự cũng như đánh giá lại học viên đã áp dụng kiến thức của Keieijuku vào doanh nghiệp như thế nào. 

Hình 6: Học viên đang phát biểu về chiến lược kinh doanh và nhân sự  tại doanh nghiệp mình

Để giúp học viên có thể hình dung được việc huấn luyện nhân viên một cách hiệu quả, giảng viên cũng đã hướng dẫn học viên bằng cách làm mẫu trước đó. Sau phần hướng dẫn của giảng viên, học viên sẽ thực hành huấn luyện ngay tại chỗ. 

Hình 7: Giảng viên thực hành mẫu phần huấn luyện nhân viên

Hình 8: Học viên thực hành huấn luyện

Ngoài những buổi học trên lớp, học viên còn được đi tham quan công ty để có thể hiểu rõ chiến lược nhân sự tại doanh nghiệp, đồng thời cũng có thể quan sát được công ty bao bì Sovi Biên Hòa đã áp dụng những kiến thức sau khi tham gia khóa học kinh doanh cao cấp Keieijuku. 

Hình 9: Học viên tham quan công ty bao bì Sovi Biên Hòa

Khi thăm quan SOVI, các học viên Keieijuku 12 được một cựu học viên Keieijuku 7 ở SOVI chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn khi áp dụng hệ thống quản lý nhân sự mới vào hệ thống quản lý công ty sau khi nhận được kiến tức từ khóa Keieijuku.

Hình 10: Anh Nguyễn Văn Long (cựu học viên Keieijuku 7) đang trình bày về chiến lược nhân sự tại doanh nghiệp mình

Hình 11: Tập thể lớp Keieijuku 12 chụp hình cùng với đại diện  công ty Sovi bao bì Biên Hòa

Vào ngày cuối cùng, giảng viên thiết kế trò chơi để minh họa cho bài giảng. Các thành viên sẽ từng người đứng vào vòng dây đã được chuẩn bị sẵn bằng hai chân. Khi có hiệu lệnh của giảng viên, các thành viên phải thay đổi chân liên tục trong các vòng. Trong quá trình thay đổi chân, các thành viên có thể đặt chân vào vòng dây của các thành viên khác trong nhóm nhưng vẫn đúng theo hiệu lệnh của giảng viên. Mục đích của trò chơi nhằm minh họa tầm quan trọng của tinh thần làm việc nhóm ở mỗi cá nhân và sự đoàn kết cần có khi làm việc nhóm.

 
Hình 12: Học viên tham gia trò chơi vào ngày học cuối

Bà Dương Thu Hương, Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Sản xuất cơ khí- Thương mại Hải Hà chia sẻ cảm nhận: “Nhận thấy công ty mình còn làm công tác nhân sự với nhiều sai sót. Sẽ áp dụng những kiến thức cô dạy để cải thiện”.
Giám đốc Công ty TNHH Đan Ngọc- bà Nguyễn Thị Hồng Điệp đã nhận xét: “Tâm đắc phần phát triển nguồn nhân lực của cô. Học được nhiều qua phần chia sẻ của các công ty” .
Ông Nguyễn Khắc Sơn- giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị Sơn An cũng cho biết: “Cảm nhận của tôi là khóa học rất cần thiết để áp dụng cho sự phát triển của doanh nghiệp chúng tôi.”
Kết thúc buổi học, giảng viên nhận được lời cảm ơn cũng như quà kỷ niệm của lớp.

Hình 13: Giảng viên nhận quà kỷ niệm từ đại diện lớp Keieijuku 12

Hình 14: Giảng viên cùng tập thể lớp chụp hình lưu niệm kết thúc kỳ học
 (Ban Khóa học Kinh doanh)

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước