Tin khóa học kinh doanh
Trong ba ngày 8, 9, 10 tháng 4 năm 2019, Phân Viện Phát triển  Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Khóa học “Kiểm soát mức tiêu hao để cắt giảm chi phí” tại phòng Tokyo của tòa nhà VJCC - HCMC do giảng viên Yasuhiro Hirata hướng dẫn. 

Giảng viên Yasuhiro Hirata  là chuyên gia về hệ thống sản xuất, hệ thống IT, phát triển phương pháp sản xuất . . . , tái cấu trúc xây dựng chương trình đào tạo nhân lực, cải cách sản xuất, IE tại “Trung tâm đào tạo về sản xuất” của Panasonic. Ngoài ra ông cũng đã từng giành được 2 huy chương vàng tại Hội nghị báo cáo kết quả sản xuất của Panasonic.
Khóa học bắt đầu bằng hoạt động giảng viên tự giới thiệu về bản thân.

Hình ảnh 1: Giảng viên giới thiệu về bản thân

Trong khóa học, học viên sẽ được tìm hiểu về mục đích cắt giảm chi phí, các phương thức cắt giảm dựa trên mức tiêu hao. Bên cạnh đó, học viên cũng sẽ thực hành các bài tập tính toán giá thành nhằm kiểm soát mức tiêu hao qua đó có thể cắt giảm được một cách hiệu quả trong quá trình sản xuất.


Hình ảnh 2, 3: Học viên thực hành các bài tập về tính toán chi phí

Ngoài ra, để hiểu rõ về tầm quan trọng của cắt giảm chi phí trong hoạt động sản xuất, các học viên cũng được tham gia thực hành làm “8 vòng tròn giấy” nhằm mô phỏng dây chuyền sản xuất, cải tiến các công đoạn lỗi, giảm thiểu việc sản xuất hàng lỗi để giảm được trong quá trình sản xuất.  




Hình ảnh 4, 5: Học viên thực hành “8 vòng tròn giấy” dưới sự hướng dẫn  của giảng viên

Bà Hồ Thị Hồng Minh, công ty TNHH Sản xuất Thương mại Nhựa Kỹ thuật Vinastar chia sẻ rằng: "Hiểu được các yếu tố tạo thành giá thành, các lãng phí và các biện pháp cải tiến.”
Ông Lưu Hữu Uy, Doanh nghiệp tư nhân Lưu Ích cũng cho biết: "Có thể áp dụng cho quá trình giảm chi phí của công ty.” 
Ông Võ Ngọc Đức, công ty TNHH Estec Việt Nam nhận xét: “Rất bổ ích và tinh thần làm việc vui vẻ”
Kết thúc khóa học, các học viên nhận giấy chứng nhận và chụp hình lưu niệm cùng với giảng viên.

Hình ảnh 6 : Học viên nhận Giấy chứng nhận

 
Hình ảnh 7 : Học viên chụp hình lưu niệm với giảng viên VJCC
(Ban Khóa học Kinh doanh)

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước