Tin khóa học kinh doanh
Trong 03 ngày 18, 19, 20 tháng 6 năm 2019, Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Khóa học “ Kỹ năng giao tiếp, xây dựng và làm việc nhóm hiệu quả” tại phòng Tokyo của tòa nhà VJCC - HCMC do giảng viên Yoichi Toriya hướng dẫn.
Giảng viên Yoichi Toriya  là chuyên gia tư vấn cao cấp về chiến lược tổ chức, nhân sự. Giám sát viên về nhân sự các dự án tại Price Water House Coopers. Giảng viên Tổ chức Nhân sự tại Trường Đại học Công nghiệp Kanazawa (Nhật Bản) và trường Đại học Sanno (Nhật Bản).
Khóa học bắt đầu bằng hoạt động giảng viên tự giới thiệu bản thân và phần học của khóa học.

Hình ảnh 1: Giảng viên giới thiệu về phần học

Hầu hết học viên đều đang gặp khó khăn trong quản lý nhân viên cũng như muốn học hỏi kỹ năng xây dựng đội nhóm, làm thế nào để mọi người đồng lòng với mình, cùng hướng về một mục tiêu của nhóm. Hiểu được điều này, giảng viên cũng đã hướng dẫn thông qua các bài tập, những câu chuyện, ví dụ thực tiễn trong cuộc sống. 
Xuyên suốt khóa học, học viên vừa được học lý thuyết vừa làm bài tập nhóm, bài tập cá nhân nhằm tăng cường khả năng áp dụng vào công việc. 

Hình ảnh 2: Học viên thực hành làm bài tập nhóm

Hình ảnh 3: Học viên thực hành bài tập cá nhân

Hình ảnh 4: Học viên phát biểu bài tập nhóm trước lớp

Ngoài các bài tập ra, giảng viên cũng cho học viên chơi trò chơi “Đào sò” nhằm hiểu rõ hơn về bài học. Các nhóm sẽ làm trên những ô có sẵn trên trang giấy, không được đào các ô theo đường chéo và những ô nhóm khác đã đào. Các thành viên sẽ thảo luận các ô dự định sẽ đào theo thời gian được quy định. Sau khi thảo luận, các nhóm sẽ thông báo đến giảng viên những ô mình sẽ đào và sẽ được tính điểm. Nhóm nào cao điểm nhất sẽ chiến thắng. Mục đích của trò chơi này nhằm tăng cường khả năng hoạt động nhóm, tính đồng lòng của các thành viên trong nhóm hướng về cùng một mục tiêu. 

Hình ảnh 5: Giảng viên hướng dẫn học viên cách chơi

Ngô Ngọc Thùy, công ty TNHH Đầu tư- Dịch vụ Hum Việt Nam chia sẻ: "Thu thập được các kỹ năng hữu ích cho thực tế công việc để xây dựng đội nhóm hiệu quả và có thêm kỹ năng quản lý đội nhóm.”
Ông Hứa Giáo Nhân công ty TNHH Aeon Việt Nam cũng cho biết: "Cảm nhận được tâm huyết của người dạy, cảm nhận được bản thân phải cố gắng như thế nào.” 
Kết thúc khóa học, các học viên nhận Giấy chứng nhận và chụp hình lưu niệm cùng với Giảng viên của VJCC-HCMC.

Hình ảnh 6: Học viên chụp hình lưu niệm cùng với Giảng viên và Thông dịch viên của VJCC-HCMC

(Ban Khóa học Kinh doanh)

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước