Tin khóa học kinh doanh
Trong 03 ngày 20, 21, 22 tháng 6 năm 2019, Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Khóa học “Dịch vụ khách hàng theo phong cách Nhật Bản” tại phòng Tokyo của tòa nhà VJCC - HCMC do giảng viên Sugaya Masami hướng dẫn.

Giảng viên Sugaya Masami là chuyên gia của JICA với 32 năm làm việc trong hãng Hàng không Nhật Bản trong các lĩnh vực phụ trách: Quản lý cung cấp chất lượng dịch vụ hàng không an toàn và thoải mái cho khách hàng, đào tạo nguồn nhân lực và quản lý tổ chức cho nhiều doanh nghiệp, hỗ trợ công việc toàn diện liên quan đến đào tạo nguồn nhân lực ở Nhật Bản và nước ngoài, kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực Hospitality, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng (CS), mức độ hài lòng của nhân viên (ES). Ngoài ra, bà từng phụ trách bộ phận phục vụ khách VIP ở Nhật như Thủ tướng, Nhật Hoàng và các thành viên Hoàng tộc và có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn liên quan đến quản lý, dịch vụ.

Khóa học bắt đầu bằng hoạt động giới thiệu phần học của giảng viên.

Hình ảnh 1: Giảng viên hướng dẫn phần học

Trong bất kỳ ngành nghề nào thì sự giao tiếp với khách hàng là quan trọng. Vì vậy, các học viên tham gia khóa học với mục đích muốn nâng cao kỹ năng cũng như nghiệp vụ khi giao tiếp với khách hàng. Đặc biệt, Nhật Bản được biết đến với sự hiếu khách, dịch vụ tốt khiến cả thế giới đều phải học hỏi. 
Hiểu được điều đó, để tăng tính thực tiễn của khóa học, các hoạt động nhóm và thực hành được diễn ra trong suốt khóa học ví dụ như cách chào hỏi, trao danh thiếp,…theo phong cách Nhật Bản. Bên cạnh đó, các hoạt động thảo luận nhóm, thuyết trình cũng được tiến hành và nhận được sự góp ý từ giảng viên

Hình ảnh 2: Học viên thực hành trao danh thiếp dưới sự hướng dẫn của giảng viên và hỗ trợ của thông dịch viên

Hình ảnh 3: Học viên thực hành chào theo phong cách Nhật Bản

Bên cạnh đó, giảng viên cũng hướng dẫn học viên cách giao tiếp hiệu quả với người đối diện. Hoạt động này sẽ thực hiện theo cặp. Lần thứ nhất, một người sẽ kể chuyện, người còn lại sẽ không thể hiện cảm xúc đối với câu chuyện và sẽ đổi ngược lại ở lần thức hai, người nghe sẽ thể hiện cảm xúc đối với câu chuyện của người kể. Mục đích của hoạt động này là minh họa về cách giao tiếp sao cho hiệu quả khi giao tiếp với khách hàng cũng như đồng nghiệp trong công ty. 

Hình ảnh 4: Học viên thực hiện giao tiếp theo cặp


Ông Lê Đình Thái, công ty TNHH Cổ phần Gama Việt Nam chia sẻ: "Học được nhiều điều bổ ích, có thể áp dụng vào công việc. Hiểu được tâm lý khách hàng và ứng xử hợp lý hơn.”
Ông Trần Lê Trúc Thanh công ty Cổ phần J&R Management cũng cho biết: "Khóa học đưa ra các tình huống thực tế và hữu ích, rất bổ ích trong việc áp dụng vào công việc cá nhân và doanh nghiệp.” 
Nguyễn Thị Hồng Nhung, công ty TNHH Tư vấn và đào tạo Nuu nhận xét: “Cảm thấy có giá trị vì được nhận kiến thức và chia sẻ từ học viên khác.”
Kết thúc khóa học, các học viên nhận Giấy chứng nhận và chụp hình lưu niệm cùng với Điều phối viên và Giảng viên của VJCC-HCMC.

Hình ảnh 5: Học viên nhận Giấy chứng nhận

Hình ảnh 6: Học viên chụp hình lưu niệm cùng với Điều phối viên, Giảng viên và Thông dịch viên của VJCC-HCMC

(Ban Khóa học Kinh doanh)
Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước