Tin khóa học kinh doanh
Trong hai ngày 19 và 20 tháng 6 năm 2019, Phân viện Phát triển Nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC) đã cùng hợp tác với Ban Quản lý Khu Công Nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP I) tỉnh Bình Dương tổ chức khóa học “Ứng dụng 7 công cụ quản lý chất lượng” tại phòng hội thảo của VSIP I.

Khóa học được giảng dạy bởi giảng viên Trần Hữu Anh Tuấn với 12 năm kinh nghiệm làm việc tại công ty Nhật, trong đó có 9 năm giữ chức giám đốc nhà máy. Giảng viên từng có thời gian tu nghiệp về quản lý chất lượng tại Nhật Bản, là thành viên đánh giá trong hệ thống ISO 9001 & 14001, nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và tư vấn với hơn 250 khóa tại 50 đơn vị Nhật Bản, Việt Nam và Âu Mỹ.

Mở đầu buổi học là phần giới thiệu phần học của giảng viên.

Hình 1: Giảng viên giới thiệu nội dung khóa học

Các học viên chia thành 5 nhóm  xuyên suốt khóa học cùng thảo luận và thực hành các bài tập nhóm về các công cụ quản lý chất lượng một cách trực quan và sinh động có sự kiểm soát chặt chẽ các công cụ nhằm nâng cao chất lượng cũng như hạn chế được những sai sót trong quá trình quản lý. Ngoài ra khóa học còn có giải thưởng thi đua hoạt động nhóm.

Hình 2: Học viên cùng nhau làm bài tập nhóm

Sau phần thực hành vẽ biểu đồ trên giấy, Giảng viên nhận xét về biểu đồ của từng nhóm đã vẽ và đưa ra những lời nhận xét giúp cho học viên có cách nhìn nhận tốt hơn, hiểu rõ hơn về cách vẽ biểu đồ dựa trên 7 công cụ quản lý chất lượng nhằm cải tiến cho công việc về sau.  

Hình 3: Giảng viên nhận xét về biểu đồ các nhóm đã vẽ

Ông  Phạm Trọng Cường đến từ Công Ty TNHH ABE Industrial Việt Nam chia sẻ: “Hữu ích cho việc áp dụng trong công việc”.

Ông Nguyễn Văn Quý– Công ty TNHH URC Việt Nam cũng bày tỏ: “Tự tin hơn trong việc sử dụng các công cụ quản lý vào công việc hiện tại”.

Ông Nguyễn Trọng Sơn thuộc Công ty TNHH Werner Việt Nam cho biết: “Khóa học bổ ích, thú vị, mang tính thực tế cao, có thể áp dụng ngay và áp dụng tốt hơn ở công ty”.

Kết thúc khóa học, Giảng viên trao Giải thưởng cho các nhóm có thứ hạng cao và trao giấy chứng nhận cho các học viên. 

Hình 4: Giảng viên chụp hình với nhóm có thứ hạng cao nhất trong thi đua nhóm

Hình 5: Học viên nhận giấy chứng nhận

Hình 6: Học viên chụp hình lưu niệm kết thúc khóa học

(Ban Khóa học Kinh doanh)

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước