Tin khóa học kinh doanh
Ngày 15 tháng 8 năm 2019, Phân viện Phát triển Nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Vấn đề then chốt để xây dựng mối quan hệ kinh doanh lâu dài giữa các công ty Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản” tại phòng Tokyo của tòa nhà VJCC - HCMC do Chuyên gia Shiomi Masahiro hướng dẫn. 
Ông Shiomi Masahiro, MBA đại học Washington Mỹ, có trên 16 năm kinh nghiệm phát triển và lập kế hoạch doanh nghiệp tại công ty Sumitomo Electric Industries (sản xuất hàng công nghiệp/ tư liệu sản xuất) và Sony Corporation (dịch vụ internet /bán lẻ). Ngoài ra, ông còn tham gia quản lý chương trình /dự án phát triển công nghiệp, nông nghiệp và phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế của JICA tại Pakistan, Sudan và Bhutan trong 9 năm gần đây. Hiện nay, ông đang là Chuyên gia của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) (Điều phối viên Dự án / mạng lưới kinh doanh) tại VJCC-TP HCM.
Hội thảo bắt đầu bằng hoạt động giới thiệu nội dung.

Hình: Chuyên gia giới thiệu nội dung hội thảo

Cho đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam hợp tác ngày càng nhiều và mỗi Doanh nghiệp Việt Nam cần hiểu rõ về văn hóa trong giao dịch kinh doanh, vấn đề quan trọng làm sao để xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt với đối tác. Để người tham gia hiểu được cách nhìn tổng quan trong giao dịch với các doanh nghiệp nước ngoài đặt biệt là các công ty Nhật Bản, chuyên gia sẽ hướng dẫn các bước giúp hội viên nắm bắt được các vấn đề  không những để hiểu đối tác, mà còn để tự hiểu mình và làm cho đối tác hiểu mình.
Trong hội thảo, để giúp hội viên hiểu rõ và hiểu sâu các nội dung, Chuyên gia cũng đưa ra các tình huống, đặt câu hỏi và với sự tương tác trả lời của hội viên cùng những ý kiến phát biểu đóng góp của hội viên tạo nên không khí sinh động cho mọi người cùng giao lưu hoạt động. 


Hình: Hội viên phát biểu ý kiến 

Cuối hội thảo, các cựu học viên Keieijuku tham gia đã bày tỏ lòng biết ơn Chuyên gia đã tổ chức hội thảo này giúp cho các học viên Keieijuku nói riêng và các Doanh nghiệp Việt Nam nói chung có cách nhìn tổng thể về các doanh nghiệp Nhật, có thêm kiến thức trong giao dịch để có thể làm việc với các công ty Nhật Bản một cách dễ dàng hơn, giúp cho doanh nghiệp họ tiến sâu hơn vào thị trường lớn mạnh này trong tương lai. Bằng tấm lòng tri ân của mình, cựu học viên Keieijuku đã gửi đến Chuyên gia một món quà nhỏ qua buổi hội thảo này.

Hình: Đại diện cựu học viên Keieijuku tặng quà lưu niệm cho Chuyên gia- Điều phối viên

Lê Thị Hồng Yến, công ty TNHH Kim khí Tây Nguyên chia sẻ: “Cảm ơn thầy Shiomi, thông dịch viên và VJCC đã tổ chức truyền tải đến học viên nội dung đơn giản, dễ hiểu, giúp ích cho doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh.”
Ông Trần Lâm Thắng, công ty CP Travi cũng cho biết: “Những chia sẻ thú vị và thực tiễn hữu ích cho sự phát triển doanh nghiệp.” 
Lê Phước Anh Thư, công ty TNHH Kỹ thuật Lê Quân nhận xét: “Hội thảo rất bổ ích, mong muốn sẽ được tham dự nhiều hội thảo hơn để cải thiện bản thân.”
Kết thúc hội thảo, mặc dù Chuyên gia vẫn muốn truyển tải đến hội viên nhiều kiến thức hơn nữa. Tuy nhiên hội thảo chỉ diễn ra trong 3 giờ nên hội viên vẫn còn luyến tiếc nếu có thể kéo dài hơn nữa ….và xin hẹn các anh chị hội viên vào những lần sau. 

Hình: Hình lưu niệm Chuyên gia- Điều phối viên và Thông dịch viên, cựu học viên các khóa Keieijuku tại VJCC-HCMC. 

(Ban Khóa học Kinh doanh)
Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước